svasdssvasds

ปูพรมค้น! เศรษฐีอังกฤษ-เมียไทย หายตัวปริศนา

ปูพรมค้น! เศรษฐีอังกฤษ-เมียไทย หายตัวปริศนา

ตำรวจเร่งรัดคดีฝรั่ง-เมียไทย หายตัวปริศนา จากคฤหาสน์กลางป่า จ.แพร่ ระบุรู้ตัวกลุ่มผู้กระทำความผิดแล้ว 2-3 คน เชื่อปมขัดแย้งในครอบครัว-ไม่เกี่ยวธุรกิจ

แพร่ คาดขัดแย้งภายใน ปมเหตุ 2 สามีภรรยาหายตัวปริศนา

ตำรวจเร่งรัดคดีฝรั่ง-เมียไทย หายตัวปริศนา จากคฤหาสน์กลางป่า จ.แพร่ ระบุรู้ตัวกลุ่มผู้กระทำความผิดแล้ว 2-3 คน เชื่อปมขัดแย้งในครอบครัว-ไม่เกี่ยวธุรกิจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงลงพื้นที่ ปูพรมค้นหา นายอาลัน สก๊อต ฮ๊อต ชาวอังกฤษ อายุ 64 ปี และ นางหน็อต สุดแดน อายุ 61 ปี ภรรยาชาวไทย เป็นวันที่ 3 หลังจากหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลของนายอาลัน นั้นประกอบอาชีพวิศวกร ที่ประเทศออสเตรีย หลังเกษียณได้มาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทย กับภรรยาที่อยู่กินกันมากว่า 30 ปี และ มาซื้อที่ปลูกบ้านที่จังหวัดแพร่ เป็นบ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น สร้างในหุบเขา พื้นที่กว้างหลายสิบไร่ โดยแบ่งเป็นโซนบริเวณบ้าน และจุดเลี้ยงสัตว์ และอาศัยมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒซา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี ว่า ขณะนี้คืบหน้าเกิน 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานอย่างเต็มที่ และมีความชัดเจนในเรื่องของตัวผู้ต้องสงสัยมากขึ้น ซึ่งผู้กระทำความผิดน่าจะมีมากกว่า 1 คน

ส่วนพี่ชายของนางหน็อต คือ นาย วารุต รัตนสัจจะกิจ นั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวฝากขังที่ศาลแขวงศาลจังหวัดแพร่ ในข้อหาลักทรัพย์ คือรถยนต์ฟอร์ด ซึ่งจากการสอบสวนพยานและหลักฐานหลายปาก พบว่า ในวันที่ั้ทั้ง 2 คนหายตัวไป มีเพียงนายวารุต คนเดียวเท่านั้นที่เข้าออกบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งทางญาติของผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกมาแล้ว ในวงเงินประกัน 100,000 – 200,000 บาท

ด้าน พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า คดีนี้เป็นเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว สิ่งที่ตำรวจทำอยู่ในขณะนี้คือการหาหลักฐานไปประกอบคดี เพื่อที่จะนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ส่วนของผู้สูญหาย ทั้ง  2 คน ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่นั้น ทางตำรวจก็ยังไม่มั่นใจ ต้องรอผลการสอบสวน

ขณะที่วานนี้ (23 ก.ย. ) หน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้าน เลขที่ 207/4 หมู่ 6 ต.ช่อแฮ หลังเกิดเหตุ เพื่อพบกับญาติของผู้สูญหาย โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าพื้นที่ โดยได้ขอกำลังจากหน่วยกู้ภัยแพร่ เพื่อลงดำน้ำค้นหาผู้สูญหายในบ่อน้ำที่อยู่ในบริเวณบ้าน แต่ก็ยังไม่พบ

related