svasdssvasds

แหม่มอังกฤษ รับเข้าใจผิดเรื่องถูกข่มขืนบนเกาะพงัน

แหม่มอังกฤษ รับเข้าใจผิดเรื่องถูกข่มขืนบนเกาะพงัน

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยืนยัน เหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างถูกข่มขืน บนเกาะพะงัน เป็นเรื่องเข้าใจผิด ผลการตรวจร่างกายยืนยัน พร้อมเตือนตือนนักท่องเที่ยว ใช้เป็นบทเรียน อย่าแจ้งความเท็จจริง อาจถูกดำเนินคดี

จากกรณีที่ ตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่สถานทูตของประเทศอังกฤษว่ามีนักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ชื่อ MISS. ELIZABETH JOANNA อายุ 25 ปี แจ้งว่าได้ไปเที่ยวปาร์ตี้แล้วเข้าห้องพักแล้วตื่นขึ้นมา พบว่าตนเองถูกถอดเสื้อผ้า ซึ่งคิดว่าอาจจะถูกข่มขืนภายในห้องพักที่ 77 คอลอน บังกะโล ม.6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อวานที่ผ่านมา

แหม่มอังกฤษ รับเข้าใจผิดเรื่องถูกข่มขืนบนเกาะพงัน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวถูกข่มขืนจริงเนื่องจากได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณห้องพัก ไม่พบว่ามีผู้ใดได้เข้าไปในห้องพักของผู้เสียหาย รวมถึงการตรวจสอบร่างกายก็ไม่พบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายหรือข่มขืนแต่อย่างใด และภายหลังการตรวจสอบเสร็จสิ้น ทางสถานทูตอังกฤษได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่หลังเกิดเหตุแล้วได้ลงไปตรวจสอบอย่างรวดเร็วส่วน MISS. ELIZABETH JOANNA ก็ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยอ้างว่ามีอาการสะลึมสะลือและไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง

แหม่มอังกฤษ รับเข้าใจผิดเรื่องถูกข่มขืนบนเกาะพงัน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าหากพบนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความเกี่ยวกับการถูกข่มขืน หรือ ทรัพย์สินสูญหาย เพื่อกลับไปเอาประกันที่ประเทศตนเอง ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ พร้อมทั้งขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ ห้ามเข้าประเทศ เพื่อไม่ให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อไป

แหม่มอังกฤษ รับเข้าใจผิดเรื่องถูกข่มขืนบนเกาะพงัน

ส่วนกรณีนางสาวอิซาเบล วิคตอเรีย แบคเตอร์ นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ ร้องเรียนว่าตกเป็นเหยื่อถูกวางยาลักทรัพย์และ ล่วงละเมิดทางเพศ ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ระบุว่า ล่าสุด ได้รับการประสานจากสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ว่า นางสาวอิซาเบล ยินยอมให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปสอบปากคำที่ประเทศอังกฤษแล้ว จึงเตรียมส่งพนักงานสอบสวนหญิง ไปสอบปากคำ ช่วงสิ้นเดือนนี้

related