svasdssvasds

แปลก! ก๋วยเตี๋ยวสายฮา ขึ้นป้ายคนขายไม่อยู่ ให้ทำกินเอง

แปลก! ก๋วยเตี๋ยวสายฮา ขึ้นป้ายคนขายไม่อยู่ ให้ทำกินเอง

ก๋วยเตี๋ยวเรือวัดโพธิ์ ซอย 2 นอกจากเจ้าของร้านจะไม่ชอบอยู่หน้าร้านแล้ว ยังมีกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้าได้อย่างสุดกวน ทั้งให้ทำกินเอง คิดตังค์ทอนตังค์เอง และอีกสาระพัด แต่รสชาติ อร่อยถูกใจ

ก๋วยเตี๋ยวสายฮา ขึ้นป้ายคนขายไม่อยู่ให้ทำกินเอง

ใครเห็นเป็นต้องชะงักทุกคน สำหรับป้ายหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวัดโพธิ์ซอย 2 เลขที่ 42/2 ถ.วัดโพธิ์ซอย2 แยก2 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี กับข้อความว่า “ ถ้าไม่มีใครอยู่ตะโกนว่า เอ็ม (ดังๆ) ถ้า 1 นาที ไม่ขานรับลวกเส้นเองเลย พร้อมบอกจำนวนชิ้นของหมูที่ต้องใส่ รวมไปถึงราคาและปิดท้ายด้วยว่า คิดซะว่าบ้านตัวเองไม่ต้องเกรงใจ” เพราะนอกจากจะแปลกแล้ว ยังกลายเป็นจุดเรียกลูกค้าเข้าร้าน จุดเช็กอิน และจุดที่ต้องเซลฟี่เป็นที่ระลึกอีกด้วย

เจ้าของร้านไอเดียแปลกแวกแนวคนนี้ ไม่ใช่ใคร คือ คุณรัตพร ศฤงคาร วัย 25 ปี

คุณรัตพร บอกว่า ความจริงเป็นคนชอบค้าขาย ด้วยเหตุผลส่วนตัว ไม่ชอบนั่งรอลูกค้าหน้าร้าน แต่ถ้าหน้าร้านไม่มีคนอยู่ ก็เสียโอกาสการขาย จึงผุดไอเดียเอากระดานดำมาเขียนบอกลูกค้า จนเป็นที่มาของความกวนจนหลายคนจดจำ

แต่ถ้าตัวเองอยู่ เวลาลูกค้านั่งกินก๋วยเตี๋ยว ก็จะถ่ายรูปลูกค้า พร้อมเขียนแคปชั่นแนวกวนๆ หยิกแกมหยอก โพสต์ในเฟซบุ๊ก ของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า”Eka Aam” จนกลายเป็นจุดขายของร้าน และเริ่มมีลูกค้าหน้าใหม่เพิ่มขึ้น โดยไม่ได้ตั้งใจ

สำหรับใครที่สนใจ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00น.-16.00น.ไม่มีวันหยุด

related