svasdssvasds

นายกฯ ห่วงประชาชน เตรียมรับมือพายุเข้า 27 - 29 ก.ย.นี้

นายกฯ ห่วงประชาชน เตรียมรับมือพายุเข้า  27 - 29 ก.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ระบุเป็นห่วงประชาชน ขอเตรียมรับมือหลังไทยเจอผลกระทบจากพายุ ย้ำต้องเรียนรู้อยู่กับธรรมชาติให้ได้ ด้านศูนย์เฉพาะกิจ คาดว่า ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายนจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

นายกฯ ห่วงประชาชน เตรียมรับมือพายุเข้า

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นห่วงสถานการณ์ฝน ลม ฟ้าอากาศในขณะนี้ และขอให้ทุกคนระวังจะไม่สบาย เพราะตอนนี้สภาวะอากาศโลกเปลี่ยนแปลง แต่ประชาชนต้องแก้ไขด้วยการบริหารจัดการน้ำให้ดี และเตรียมการรับมือเสมอ

ด้านศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต รายงานว่า ระหว่างวันที่ 27 - 29 กันยายน 2561 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง ขณะเดียวกันมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ มีฝนต่อเนื่อง

ส่วนพายุ จ่ามี ล่าสุดได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนไปทางเหนือ คาดว่าไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย

ขณะที่เมื่อช่วงสายของวันนี้ มีฝนตกหนัก และฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะบริเวณเขตจตุจักร ต่อเนื่องย่านรัชดาภิเษก และลาดพร้าว ส่งผลให้มีน้ำขังในพื้นผิวการจราจรบางจุด เคลื่อนที่ได้ช้า

related