svasdssvasds

ได้ข้อสรุป "อลงกรณ์ - อภิสิทธิ์" เห็นพ้องเตรียมหารือร่วม 3 ฝ่าย สุดสัปดาห์นี้ [คลิป]

ได้ข้อสรุป "อลงกรณ์ - อภิสิทธิ์" เห็นพ้องเตรียมหารือร่วม 3 ฝ่าย สุดสัปดาห์นี้ [คลิป]

นายอลงกรณ์ พลบุตร เผยผลการหารือร่วม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ข้อสรุปว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการไพรมารี่เลือกหัวหน้าพรรค และเตรียมหารือร่วม3ฝ่าย สุดสัปดาห์นี้

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศและอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยหลังเข้าหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีความเห็นพ้องให้ตั้งคณะกรรมการไพรมารี่ที่มาจากตัวแทน3ฝ่าย ทั้ง ฝ่าย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายถาวร เสนเนียม เพื่อมากำหนดกติการต่างๆ ซึ่งจะมีการพูดคุยกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามผู้ชนะจากการทำไพรมารี่ ก็ต้องผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมใหญ่พรรคเช่นกัน

นอกจากนี้ยังเห็นด้วยกับหลักการให้สิทธิ์ one man one vote สำหรับสมาชิกพรรคตามทะเบียนก่อนเดือนเมษายน2561 ที่มีจำนวนเกือบ 3 ล้านคน

ส่วนประเด็นที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายอลงกรณ์ กล่าวว่า จะรอดูความชัดเจนหลังการประชุมร่วม 3 ฝ่ายก่อน ทั้งเรื่องข้อบังคับพรรค ข้อบังคับเกี่ยวกับไพรมารี่ และคุณสมบัติผู้สมัคร หากมีการผ่อนคลายเกณฑ์บางส่วน เช่น จำนวนสมาชิกที่รับรอง เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจอีกครั้ง

โดยยืนยันว่าตั้งใจกลับมาทำงานการเมืองเพราะเห็นว่าบ้านเมืองยังไม่มีอนาคต หากได้เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะฟื้นฟูสร้างรากฐานใหม่ให้พรรคโดยมอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคดูแลรับผิดชอบงานด้านต่างๆ และจะใช้เวลาส่วนใหญ่พบปะประชาชนให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้น และสร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะจัดประชุมใหญ่เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฏหมาย ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

related