svasdssvasds

"แก๊งเจ็ทสกี" ขอโทษยินดีรับผิดคลิป "ขี่ฉลามวาฬ"

"แก๊งเจ็ทสกี" ขอโทษยินดีรับผิดคลิป "ขี่ฉลามวาฬ"

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย หลังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเจ็ทสกีดำน้ำที่ชุมพรขี่หลังฉลามวาฬถ่ายคลิปโชว์ ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ล่าสุดตัวแทนสมาชิกเจ็ทสกีในคลิป ขอโทษสังคม ยืนยันไม่มีความรู้ และยินดีรับผิดทุกอย่าง

"แก๊งเจ็ทสกี" ขอโทษยินดีรับผิดคลิป "ขี่ฉลามวาฬ"

 

ในโซเชียลมีเดียเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปความยาว 1.17 นาที เผยให้เห็นภาพของแก๊งเจ็ตสกีประมาณ 3-5 คน ได้เข้าไปลูบ จับตัวและนั่งขี่หลัง ฉลามวาฬ ที่จ.ชุมพร อย่างสนุกสนาน

โดย 1 ในกลุ่มคนดังกล่าว ยังบอกกับเพื่อนว่า "อย่าเอาคลิปไปลงนะ เดี๋ยวโดนด่า" จนทำให้เรื่องราวดังกล่าว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงต่อเรื่องที่เกิดขึ้นไปทั่วสังคมออนไลน์ แม้ว่าภายหลังจะมีการลบคลิปออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าจุดที่เกิดเหตุดังกล่าวอยู่บริเวณเกาะง่ามน้อยเกาะง่ามใหญ่ ตำบลปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ห่างจากฝั่ง 7 ไมล์ทะเล ซึ่งเป็นเขตอุทยานแห่งชาติหมุ่เกาะชุมพร แต่ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นช่วงวันเวลาใด

ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ Pakanut Tawisakulrat ” ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลในคลิปดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความแสดงความรับผิดชอบ

โดยระบุว่า “ช่วงนี้มีกระแสจากเรื่องฉลามวาฬ ต้องขอโทษทุกๆท่านที่ไม่พอใจกับเหตุการณ์นี้ ขอเล่าตั้งแต่เริ่มเมื่อหลายเดือนก่อนตัวเองและกลุ่มเพื่อนขี่เจ็ทสกีไปเที่ยวที่ จ.ชุมพร และเจอปลาฉลามวาฬ รู้สึกดีใจและตื่นเต้นกันมากๆจนลืมตัวกันหมด ว่ายน้ำเข้าไปเล่นกับปลา จับปลา ถ่ายคลิปกันตามที่เห็น

แต่เย็นวันนั้นได้โทรคุยกับร้านดำน้ำร้านหนึ่งและส่งคลิปให้ดู ซึ่งครูดำน้ำได้กล่าวตักเตือน และสั่งให้ลบคลิปทันทีเพราะครูดำน้ำบอกว่าผิดกฎหมาย และเป็นกฎของนักดำน้ำว่าห้ามจับปลาดูได้อย่างเดียว

ต้องขอโทษทุกๆ ท่านที่ไม่พอใจกับเรื่องนี้ ตัวเองและกลุ่มเพื่อนๆยอมรับผิดทุกกรณี เพราะไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องกฎของนักด้ำ และนักอนุรักษ์ หากมีบทลงโทษขอน้อมรับยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง

ด้านนายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร กล่าวถึงพฤติกรรมตามคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

ที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือกับผู้ปะกอบการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยว ที่นำเรือเข้ามาเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติให้ปฏิบัติตามกฎ แต่ก็ยังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก ซึ่งกรณีนี้จะขอตรวจสอบก่อนว่าเหตุเกิดขึ้นช่วงวันเวลาใด  และเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใดเพื่อดำเนินตามมาตรการที่เกี่ยวข้องต่อไป

related