svasdssvasds

คนในข่าว "กอบศักดิ์" มือพีอาร์คนสำคัญ

คนในข่าว "กอบศักดิ์" มือพีอาร์คนสำคัญ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หนึ่งในครม.รัฐบาล”บิ๊กตู่”ที่ถูกยอมรับว่า มีเรื่องราวและผลงานโดดเด่นมาก ต้องมีเชื่อ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รวมอยู่ด้วย ด้วยวัยเพียง 50 ปี บุคลิกอ่อนน้อม และเป็นคนที่สื่อให้ความชื่นชอบและสนับสนุนเสมอมา

ดร.กอบศักดิ์ เกิด 23 สิงหาคม 2511 พื้นเพเดิมเป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี เช่นเดียวกับนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา เป็นคนเรียนหนังสือเก่งมาตั้งแต่เด็ก จบปริญญาตรีจาก Williams College สหรัฐอเมริกา ด้านคณิตศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ เมื่อปี 35 ภายใต้ทุนของธนาคารแห่งประเทศไทย ปริญญาเอกจาก Massachusetts Institute of Technology ด้านเศรษฐศาสตร์มหภาค และเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ เมื่อปี 39

เป็นหนึ่งในทีมงานเศรษฐกิจของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาตลอด ผ่านตำแหน่งสำคัญๆต่อเนื่อง ทั้ง สปช. สปท. และเป็น กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ชุด ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ ส่วนโปรไฟล์การทำงานก็ผ่านตำแหน่งใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งที่ธนาคารแห่งประเทศไทยและธนาคารกรุงเทพ ก่อนจะเป็นรัฐมนตรีเต็มตัวเมื่อปลายปี 60 ได้ชิมลางเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ

ภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ล้วนแต่สำคัญต่อรัฐบาลทั้งสิ้น ทั้งเรื่องโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี เรื่องงานประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล ซึ่งรวมทั้งการยกเครื่อง รายการเดินหน้าประเทศไทยวันเสาร์ โดยดึงดารานักแสดง นักร้อง มาเป็นผู้ดำเนินรายการตั้งแต่ 21 กรกฎาคม ประเดิมด้วย หมื่นโป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ' จากนั้นเป็นคิวคนดัง เรียกเรตติ้งกระหึ่ม รวมทั้ง เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวงไอดอล BNK48 และเป็นคนพา ศิลปิน AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากญี่ปุ่น เข้าพบนายกฯ เมื่อ 13 กันยายน ที่ผ่านมา

ด้วยฝีมือและความสามารถเต็มเปี่ยมที่มีอยู่ จึงมีกระแสข่าวถูกมอบหมายให้ทำหน้าที่ร่วมขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งหัวหน้าทีมโฆษกของพรรค สู้ศึกเลือกตั้ง ที่ประเมินกันว่า การแข่งขันจะเข้มข้นที่สุดชนิดที่ไม่เคยมีปรากฏมาก่อน

โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ ที่จะเข้าถึงผู้คนได้เร็วที่สุดและตรงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่สุด หลังจากที่ผ่านมา ฝ่ายรัฐบาลถูกมองว่าเพลี่ยงพล้ำ และมักช้ากว่าฝ่ายตรงข้าม หลายก้าวเสมอ

related