svasdssvasds

ผบ.ทร. อำลากองทัพเรือ ชี้ ให้กำลังพลเสียสละเพื่อประเทศ

ผบ.ทร. อำลากองทัพเรือ ชี้ ให้กำลังพลเสียสละเพื่อประเทศ

พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมอำลาชีวิตราชการ พร้อมฝากกำลังพล ให้มุ่งมั่นเสียสละทำงานเพื่อประเทศชาติ

ผบ.ทร. อำลากองทัพเรือ หวัง กำลังพลเสียสละเพื่อประเทศ

บิ๊กนุ้ย หรือ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมอำลาชีวิตราชการ พร้อมฝากกำลังพลมุ่งมั่นเสียสละทำงานเพื่อประเทศชาติ ซึ่งพิธีอำลาครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะถือเป็นครั้งแรก ที่เรือหลวงจักรีนฤเบศร เข้าร่วมเป็นขบวนเรือสวนสนาม ในพิธีสวนสนามทางเรือ ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้บัญชาการทหารเรือ เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ

เรือหลวงมกุฎราชกุมารยิงสลุต เพื่อเป็นเกียรติ จำนวน 19 นัด ในพิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ที่กองทัพเรือ จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับ พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในโอกาสเกษียณอายุราชการ บนเรือหลวงอ่างทอง ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่เรือหลวงจักรีนฤเบศร เข้าร่วมเป็นขบวนเรือสวนสนาม จากเดิมที่เคยเป็นเรือรับรอง ในพิธีสวนสนามทางเรือ และครั้งนี้ ได้ใช้เรือหลวงอ่างทองเป็นเรือรับรองแทน

ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ฝากข้อคิดถึงกำลังพล ว่า อยากให้ทุกคนมุ่งมั่นเสียสละทำงานเพื่อประเทศชาติ อย่างไม่ย่อท้อ และเป็นที่ยึดเหนี่ยวรักษาความมั่นคงของชาติ โดยเฉพาะสถานการณ์ก่อนการเลือกตั้ง ที่ต้องร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับพิธีสวนสนามทางเรือครั้งนี้ มีเรือหลวงอ่างทองเป็นเรือรับรอง และเรือหลวงมกุฎราชกุมาร เป็นเรือยิงสลุต

ส่วนเรือที่เข้าร่วมสวนสนามทั้งสิ้น มีทั้งหมด 8 ลำ คือ เรือหลวงจักรีนฤเบศร , เรือหลวงนเรศวร, เรือหลวงบางปะกง ,เรือหลวงตาปี , เรือหลวงท้ายเหมือง , เรือหลวงสุรินทร์ , เรือหลวงถลาง และเรือหลวงมาตรา พร้อมอากาศยานอีกจำนวนหนึ่ง

ผบ.ทร.

related