svasdssvasds

BTS บอยแบนด์เกาหลีเรียกร้องเยาวชนให้รักตัวเองในเวที UN

BTS บอยแบนด์เกาหลีเรียกร้องเยาวชนให้รักตัวเองในเวที UN

BTS วงบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ซึ่งผลงานเพลงติดท็อปชาร์ทของบิลบอร์ดในสหรัฐฯ ขึ้นแท่นเป็นศิลปินดาวรุ่งระดับโลกไปอีกขั้น เมื่อได้กล่าวสุนทรพจน์ในเวทีการประชุมสหประชาชาติ และเรียกร้องให้เยาวชนทั่วโลก รักตัวเอง และฟังเสียงตัวเอง

คิม นัม-จุน หรือ RM นักร้องนำของวง BTS ได้กล่าวสุนทรพจน์ในงานเปิดตัวแคมเปญของยูนิเซฟมีชื่อว่า Generation Unlimited หรือ “รุ่นที่ไร้ขีดจำกัด” เพื่อส่งเสริมการศึกษา การฝึกอบรมและการจ้างงานเยาวชน แคมเปญดังกลาเปิดตัวในขณะที่ผู้นำทั่วโลกเดินทางมาเยือนมหานครนิวยอร์กในสัปดาห์นี้เพื่อร่วมประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ

กิจกรรมดังกล่าวมีนายอันโตนิโอ กูแตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ ร่วมงาน พร้อมกับนายจิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลก และประธานาธิบดีพอล คากาเมของรวันดา

คิม นัม-จุนกล่าวว่า เขาเติบโตที่เมืองอิลซาน ของเกาหลีใต้ และยังเคยคิดจะเลิกร้องเพลงด้วยเพราะรู้สึกไม่มั่นคงในใจ แต่แล้วเขาก็ฟังเสียงเล็กๆในตัวเขาบอกว่า “ตื่นเถิด และจงฟังเสียงของตัวเอง”

เขากล่าวว่า  “เราได้เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง และผมขอเรียกร้องให้พวกคุณพูดกับตัวเอง ผมขอถามพวกคุณ คุณชื่ออะไร อะไรที่ทำให้คุณตื่นเต้นและใจเต้น เล่าเรื่องของคุณให้ผมฟังหน่อย ผมอยากได้ยินเสียงของคุณ อยากได้ยินความเชื่อมั่นของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มาจากไหน สีผิวอะไร เพศอะไร ขอให้พูดกับตัวเอง หาชื่อของตัวเองและหาเสียงของตัวเองให้พบด้วยการพูดคุยกับตัวเอง ผมคือคิม นัม-จุน และ RM แห่งวง BTS ผมเป็นไอดอลและเป็นศิลปินที่มาจากเมืองเล็กๆในเกาหลี ผมก็เหมือนคนอื่นๆ เคยทำผิดพลาดมาในชีวิต ผมมีข้อตำหนิและมีความกลัวมากมาย แต่ผมก็โอบกอดตัวเองให้แน่นที่สุดเท่าที่ทำได้ และผมเริ่มที่จะรักตัวเองทีละเล็กทีละน้อย”

สำหรับ วง BTS นั้นได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมดนตรีของเกาหลีใต้เมื่อกลายเป็นวงเกาหลีใต้วงแรกที่ติดอันดับหนึ่งของ 200 นอกจากนี้ ยังมีการเดินสายแสดงคอนเสิร์ตที่ชื่อว่า “Love Yourself” ในสหรัฐฯ โดยจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ในสนามกีฬาครั้งแรกของพวกเขาด้วย

 

related