svasdssvasds

"บิ๊กตู่" สบายใจ ไม่กลัวเเรงเสียดทาน ยัน! ไม่มีพรรคไหนมาทาบทาม

"บิ๊กตู่" สบายใจ ไม่กลัวเเรงเสียดทาน ยัน! ไม่มีพรรคไหนมาทาบทาม

นายกรัฐมนตรี ไม่กลัวแรงเสียดทานรู้สึกไม่หนักใจ หลังประกาศสนใจงานการเมือง ชี้ มาด้วยกลไกอะไรต้องไปดูรัฐธรรมนูญ ยืนยัน ยังไม่มีพรรคไหนทาบทาม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การประชุม คสช.วันนี้ได้หารือว่า หลังมีรัฐบาลใหม่ การปฏิรูปประเทศและการทำงานตามยุทธศาสตร์ชาติ จะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่อง แต่ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

ทั้งนี้ไม่กลัวแรงเสียดทานจากนักการเมือง หลังได้ประกาศสนใจงานการเมือง เพราะสู้และอยู่กับทุกคนกว่า 4 ปี ได้อดทนและพยายามทำความเข้าใจ แต่บางครั้งอาจหงุดหงิดบ้างเป็นธรรมดาของมนุษย์ แต่ปรับตัวมาโดยตลอด 4 ปี พัฒนามามาก

"บิ๊กตู่" สบายใจ ไม่กลัวเเรงเสียดทาน ยัน! ไม่มีพรรคไหนมาทาบทาม

หากมีพรรคการเมืองเสนอชื่อให้เป็นนายกฯ นั้น มองว่าต้องเป็นสมาชิกใครหรือเปล่า แล้วจะไปร่วมกับเขาแค่ไหนอย่างไร และการที่ตนจะเป็นนายกฯ จะมาได้อย่างไร เรื่องเหล่านี้ต้องดูใหม่ทั้งหมด และต้องศึกษาเพราะไม่ใช่นักการเมืองมาก่อน อีกทั้งการที่ใครจะเป็นนายกฯ จะทำให้บ้านเมืองสงบได้มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับประชาชนทั้งสิ้น ที่ต้องไม่ตกเป็นเครื่องมือใครคนใดคนหนึ่ง และการมองว่าครม.สัญจรและการลงพื้นที่เป็นการหาเสียงล่วงหน้านั้น ตนก็พูดหลายครั้งแล้วว่า เป็นการทำงานตามแผนงานที่มีอยู่แล้ว ไม่ได้ลงเอาเงินไปแจกแต่อย่างใด

"บิ๊กตู่" สบายใจ ไม่กลัวเเรงเสียดทาน ยัน! ไม่มีพรรคไหนมาทาบทาม

อย่างไรก็ตาม สบายใจมาตลอด เพราะเคยบอกว่า ตนอยู่ด้วยแรงศรัทธาในการทำงานของตัวเอง และศรัทธาในคณะทำงานและรัฐบาลของตน หากไม่สร้างแรงศรัทธา ไม่สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกันอะไรๆ ก็ไม่เกิด อีกทั้งตนไม่ได้ใช้อำนาจในการบริหารราชการแผ่นดิน เพียงแต่กำหนดนโยบายลงไป และต้องทำให้สอดคล้องกับนโยบาย จึงต้องระมัดระวังเรื่องการทุจริต

นอกจากนี้จะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ขอไม่ตอบ ซึ่งการที่คนของรัฐบาลไปช่วยก็ไม่ได้ทำให้ระบบอะไรเสียหาย และหากไม่ผิดกฎหมายก็ทำได้หมด ทุกรัฐบาลก็ทำมาแบบนี้ รัฐบาลก่อนๆ มีหรือไม่ หากมีก็จบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในช่วงท้ายด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดมาทาบทาม ซึ่งจะมีพรรคไหนมาทาบทามหรือไม่ก็ไม่ทราบ และหากมาทาบทามจะรับหรือไม่ก็ยังไม่รู้ ขอดูก่อน ส่วนจะมีโอกาสหรือไม่ ก็ยังไม่รู้เหมือนกัน

related