svasdssvasds

ผู้ก่อตั้งอินสตาแกรมลาออกท่ามกลางข่าวลือไม่ลงรอยกับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

ผู้ก่อตั้งอินสตาแกรมลาออกท่ามกลางข่าวลือไม่ลงรอยกับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

ผู้ก่อตั้งอินสตาแกรม แอพลิเคชั่นแชร์ภาพชื่อดังของโลก ลาออกจากบริษัทที่พวกเขาเป็นผู้ก่อตั้งแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวลือเรื่องความไม่ลงรอยกับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กเจ้าของเฟซบุ๊คที่เข้ามาซื้อกิจการของอินสตาแกรม

เควิน ซิสตรอม และ ไมค์ ครีเกอร์ สองผู้ก่อต้องแอพพลิเคชั่นแชร์ภาพถ่ายอินสตาแกรม ได้ประกาศฃาออกจากบริษัทแล้ววันนี้ หลังก่อตั้งแอพพลิเคชั่นชื่อดังมาตั้งแต่ปีค.ศ. 2010 และประสบความสำเร็จอย่างมาก ก่อนจะตัดสินใจขายให้เฟซบุ๊คในปี 2012 ในราคา หนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐฯหรือ 34000 ล้านบาท

ซิสตรอม ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอของอินสตาแกรมระบุในบล๊อคของเขาว่า เขาและครีเกอร์รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานที่อินสตาแกรมมา 8 ปี และได้ใช้เวลา 6 ปี ร่วมงานกับทีมงานของเฟซบุ๊ค อิสตาแกรมได้เติบโตจากมีทีมงานเพียง 13 คนมาจนหลายพันคนในสำนักงานทั่วโลกและมีผู้ใช้ราวหนึ่งพันล้านคน

ซิสตรอมระบุว่า ตอนนี้เขาพร้อมที่จะไปแสวงหาก้าวใหม่แล้ว และและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่นั้นทำให้เราต้องถอยออกมา เพื่อหาแรงบันดาลใจและอะไรคือสิ่งที่โลกต้องการ

ด้านมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กซีอีโอของเฟซบุ๊คระบุในแถลงการณ์ว่าทั้งซิสตรอมและครีเกอร์นั้นเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ที่วิเศษมาก และเขาก็เฝ้ารอดูสิ่งที่ทั้งสองจะสร้างขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า  ซิสตรอมและครีเกอร์ลาออกจากอินสตาแกรมเพราะมีความเห็นต่างกับนายซักเคอร์เบิร์กในเรื่องทิศทางของอินสตาแกรม แต่โฆษกของทั้งเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมปฏิเสธให้ความเห็นว่าทำไมผู้ก่อตั้งอินสตาแกรมทั้งสองตัดสินใจออกจากบริษัท

ผู้ก่อตั้งอินสตาแกรมลาออกท่ามกลางข่าวลือไม่ลงรอยกับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

ทั้งนี้การลาออกของซิสตรอมและครีเกอร์เกิดขึ้นไม่ถึงหกเดือนหลัง แจน คุม ลาออกจากการเป็นซีอีโอของ WhatsApp แอพพลิเคชั่นแชทชื่อดังที่เฟซบุ๊คซื้อกิจการในปี 2014 ด้วยมูลค่า 1.9 หมื่นล้านเหรียญหรือ ราวหกแสนล้านบาท ในขณะที่ไบรอัน แอคตัน ผู้ก่อตั้งอีกคนของ WhatApp ก็ลาออกจากเฟซบุ๊คเมื่อปีที่แล้ว และร่วมเรียกร้องให้ผู้คนลบบัญชีเฟซบุ๊คหลังเกิดเหตุข้อมูลของบัญชีผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกรั่วไหลในกรณีของบริษัทเคมบริดจ์ อนาลิติกา

related