svasdssvasds

"ประวิตร" สั่งเหล่าทัพเตรียมพร้อมหนุนเลือกตั้ง

"ประวิตร" สั่งเหล่าทัพเตรียมพร้อมหนุนเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร สั่งกลางที่ประชุมสภากลาโหม กำชับให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมสนับสนุนรัฐบาลเพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 ซึ่งถือเป็นนัดสุดท้าย ก่อนที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพจะเกษียณอายุราชการ โดยระบุถึงเรื่องที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบเป็นนโยบายให้กับหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ โดยเฉพาะ การสนับสนุนเตรียมการเลือกตั้ง ได้ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมสนับสนุนการเตรียมจัดการเลือกตั้งให้เกิดความเรียบร้อย และเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมขอให้เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดความสามัคคีในทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเงื่อนไขที่เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้ง

"ประวิตร" สั่งเหล่าทัพเตรียมพร้อมหนุนเลือกตั้ง

ส่วนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ พลเอกประวิตร ได้กำชับทุกเหล่าทัพร่วมมือแก้ปัญหา โดยเฉพาะ กลุ่มเกษตรกรและประชาชนผู้มีรายได้น้อยจะต้องไม่ถูกเอาเปรียบจากเจ้าหนี้ โดยให้ กอ.รมน. และ ปปง. ในระดับพื้นที่จัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อนำข้อมูลมาเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยและจัดทำข้อตกลงใหม่ แต่หากเจ้าหนี้ไม่ยินยอมหรือไม่ให้ความร่วมมือ ก็ให้ส่งข้อมูลให้ตำรวจ ซึ่งเป็นคณะกรรมการร่วมกับส่วนราชการต่างๆระดับจังหวัดและภาค รองรับการทำงานด้วยมาตรการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับประชาชน สำหรับการเจรจาไกล่เกลี่ย ประจำเดือนกันยายน 2561 สามารถทำข้อตกลงแล้ว 25,591 ราย มูลค่ารวม 5,400 ล้านบาท

"ประวิตร" สั่งเหล่าทัพเตรียมพร้อมหนุนเลือกตั้ง

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังขอให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ สนับสนุนการดำเนินงานของ กอ.รมน. ในฐานะ หน่วยงานหลักด้านความมั่นคงของประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง พร้อมทั้งให้สนับสนุนการดำเนินการตาม โรดแมปของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในการควบคุมสถานการณ์และรักษาบรรยากาศของประเทศให้เกิดความสงบเรียบร้อย ภายใต้การบังคับใช้กฎหมายที่เป็นธรรม

"ประวิตร" สั่งเหล่าทัพเตรียมพร้อมหนุนเลือกตั้ง

related