svasdssvasds

สร้างแรงบาลใจ! "ประธานไอโอซี" เผย "หมูป่า" รับคำเชิญร่วมกิจกรรม "ยูธโอลิมปิก"

สร้างแรงบาลใจ! "ประธานไอโอซี" เผย "หมูป่า" รับคำเชิญร่วมกิจกรรม "ยูธโอลิมปิก"

เว็บไซต์ olympic.org ยืนยันว่า รัฐบาลไทยและทีมฟุตบอลหมูป่า ได้ตอบรับคำเชิญของ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ในการไปเยือนและร่วมกิจกรรมในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า เรียบร้อยแล้ว

ประธานไอโอซีมีข้อความถึงทีมหมูป่าว่า “ยินดีต้อนรับ เยาวชนและโค้ช ทั้ง 13 คน รวมไปถึงพ่อแม่ผู้ปกครองของทีมฟุตบอลเยาวชนของไทย ในการไปเยือนและร่วมกิจกรรมในกีฬายูธโอลิมปิเกมส์ 2018 ระหว่างวันที่ 4-9 ตุลาคมนี้ ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า โดยทีมหมูป่า จะได้ร่วมชมพิธีเปิด และการแข่งขันในสนามต่าง ๆ”

"เมื่อทีมหมูป่าติดอยู่ในถ้ำที่ถูกน้ำท่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ที่จังหวัดเชียงราย หมูป่า 13 คนได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาแข็งแกร่ง อดทน ฉลาด กล้าหาญ ต่อสู้กับอุปสรรคจนสามารถมีชีวิตรอดกลับมาได้ด้วยดี นับเป็นค่านิยมโอลิมปิกอย่างแท้จริง นี่คือเหตุผลที่ผมขอให้พวกเขามาที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนที่กรุงบัวโนสไอเรส แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักกีฬาโอลิมปิกเยาวชนคนอื่นๆ

“ผมยินดีที่พวกเขาตอบรับคำเชิญ เดินทางเข้าร่วมในยูธโอลิมปิกเกมส์ ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนักกีฬาโอลิมปิกเยาวชนทั่วโลก 206 ชาติ ที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ การเดินทางครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักกีฬาคนอื่น ๆ ในหมู่บ้านนักกีฬา นอกจากนี้ เรายังวางแผนที่จัดฟุตบอลให้พวกเขา ให้พวกเขาสนุกกับการใช้ชีวิตในหมู่บ้านนักกีฬา พร้อมกับแสดงความสามารถ โดยเฉพาะทักษะการเล่นฟุตบอลอันยอดเยี่ยม”

สำหรับ โธมัส บาค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล หรือประธานไอโอซี เชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมโค้ช รวม 13 คน พร้อมพ่อแม่ เดินทางไปเข้าร่วมในพิธีเปิด และชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 หรือกีฬาโอลิมปิกเยาวชน ฤดูร้อน ครั้งที่ 4 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม 2561 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โดย ไอโอซี จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เช่น ค่าเดินทาง ที่พัก และอาหาร ให้กับทีมหมูป่า พร้อมด้วยพ่อแม่ และทีมงานจากหน่วยงานราชการ ที่จะร่วมเดินทางไปด้วย

related