svasdssvasds

Amazon อีคอมเมิร์ซยักษ์เปิดร้านขายสินค้าในนิวยอร์ก

Amazon อีคอมเมิร์ซยักษ์เปิดร้านขายสินค้าในนิวยอร์ก

Amazon อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลกเปิดร้านค้าปลีกแห่งใหม่ในมหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ โดยนำสินค้าที่ได้คะแนนการโหวตจากลูกค้ามากกว่า 4 ดาว ขึ้นไปมาวางขาย

แถลงการณ์ของ Amazon ระบุว่า ร้าน Amazon 4-Star แห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านโซโหของมหานครนิวยอร์ก เปิดให้บริการตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา วางขายสินค้าตั้งแต่ประเภทอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องครัว ของใช้ในบ้าน ของเล่น หนังสือ และเกม แต่ต้องเป็นสินค้าที่ได้คะแนนมากกว่า 4 ดาว หรือเป็นสินค้ายอดนิยมขายดีในเว็บไซต์ของตน

ก่อนหน้านี้ Amazon เคยเปิดร้านวางขายสินค้าแล้ว แต่เป็นร้านขายหนังสือ และเคยเปิดร้านค้าชั่วคราวไปตามสถานที่ต่างๆ แต่ร้าน Amazon 4-Star นี้เป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ต้องการขายสินค้าหลายหลากหลายประเภทให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ Amazon คือหนึ่งในบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก จนทำให้นายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งบริษัท กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกไปด้วย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Amazon ได้เปิดร้านค้าปลีกมากขึ้น เช่นร้านขายหนังสือ Amazon หลายสิบสาขา โดยเลือกขายเฉพาะหนังสือที่ขายดีและต่อมามีการวางขายสินค้าอื่นๆเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังเข้าซื้อกิจการ Whole Foods ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังและมีอยู่หลายร้อยสาขาในสหรัฐฯ

 

related