svasdssvasds

ลูกสาวยัน! เอาผิดโรงพยาบาลประมาททำพ่อตกเตียงหัวกระแทกพื้น

ลูกสาวยัน! เอาผิดโรงพยาบาลประมาททำพ่อตกเตียงหัวกระแทกพื้น

ลูกสาวผู้ป่วยตกเตียงเรียกร้องผู้บริหารโรงพยาบาลชี้แจง เตรียมนำหนังสือแจ้งความเข้าขอภาพวงจรปิดจากโรงพยาบาลเพื่อใช้เป็นหลักฐาน ระบุหลังเกิดเหตุได้รับเพียงกระเช้าดอกไม้แสดงความเสียใจเท่านั้น

ความคืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เข็นเตียงคนไข้พลาดทำให้ผู้ป่วยเลือดออกในสมองตกเตียงศรีษะกระแทกพื้น ล่าสุดลูกสาวของผู้ป่วย เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางโรงพยาบาลนครพิงค์อย่างเป็นทางการ มีเพียงกระเช้าดอกไม้แสดงความเสียใจที่แนบนามบัตรของผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งมาเยี่ยม ซึ่งทางครอบครัวอยากให้ผู้บริหารโรงพยาบาลแสดงความจริงใจด้วยการชี้แจงกับครอบครัว

โดยทางครอบครัวได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแม่ริม และติดต่อขอดูกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ ส่วนอาการของพ่อซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกแห่งยังทรงตัว ส่วนขั้นตอนการรักษายังไม่สามารถผ่าตัดสมองได้ เพราะมีเลือดออกในสมองค่อนข้างมาก และมีปัจจัยอื่นที่อาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนได้

นายแพทย์วรัญญู จำนงประสาทพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อมายังสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ระบุเหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่เวรเปลเข็นเตียงผู้ป่วยลงทางลาดชัน ในลักษณะเจ้าหน้าที่อยู่ทางปลายเท้า ส่วนศีรษะมีน้ำหนักมากกว่าทำให้ส่วนปลายเท้ากระดกขึ้น จึงไหลตกเตียง แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่เข้าไปรับได้ทัน และไม่ส่งผลกระทบต่ออาการป่วยที่เป็นอยู่เดิม

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากพบว่าเกิดจากความประมาทก็จะลงโทษ รวมถึงจ่ายเงินชดเชยให้ตามระเบียบของทางราชการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานเข้ารัวๆ สาวโวยรพ.ทำญาติป่วยเลือดออกสมองตกเตียง-หัวกระแทก

ผู้ป่วยตกเตียงโรงพยาบาล ศีรษะกระแทกพื้น

related