svasdssvasds

แห่ขอโชคลาภ! องค์หลวงพ่อใหญ่ วัดป่าลานคำ!

แห่ขอโชคลาภ! องค์หลวงพ่อใหญ่ วัดป่าลานคำ!

ชาวบ้านขอพรโชคลาภองค์หลวงพ่อใหญ่วัดป่าลานคำ เชื่อเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และเกิดความอัศจรรย์ผึ้งเกาะติดพระพุทธรูป  พุธมเหศักดิ์สยามมินทร์กฤติบุญลาภ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมาก 

ที่วัดป่าลานคำ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ทราบว่าพระพุธมเหศักดิ์สยามมินทร์กฤติบุญลาภ พระพุทธรูปองค์ใหญ่  ภายในบริเวณด้านหลังของวัด ซึ่งเป็นสถานที่ สร้างขึ้นประดิษฐานไว้ สวนพุทธธรรมทิพย์ธารา ที่เกี่ยวข้องกับประวัติ ศาสตร์ทางพระพุทธศาสนา เพื่อให้ผู้คนได้มาเที่ยวชมกราบไหว้สักการะ และเพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและขอพร

แห่ขอโชคลาภ! องค์หลวงพ่อใหญ่ วัดป่าลานคำ!

ในสวนดังกล่าวมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ชื่อพระพุทธะมเหสักข์ สยามินทร์กฤติบุญลาภ ที่ทางพระครูวรเวชโกวิท เจ้าคณะตำบลแม่ต๋ำ เจ้าอาวาสวัดป่าลานคำ พร้อมด้วยคณะศรัทธาศิษย์ยานุศิษย์สร้างขึ้น เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 พระพุทธะมเหศักดิ์ มีขนาดหน้าตักกว้าง 10.09 เมตร ความสูง 18.02 เมตร ทาด้วยสีทองทั้งองค์ ซึ่งใต้ฐานพระ ได้มีการจัดแสดง พระราชประวัติพระมหากษัตริย์ไทย เพื่อให้พสกนิกรชาวไทย ตลอดจนนักท่องเที่ยวเข้ามาสักการะและเที่ยวชมทุกวัน

แห่ขอโชคลาภ! องค์หลวงพ่อใหญ่ วัดป่าลานคำ!

สำหรับพระพุทธะมเหสักข์ สยามินทร์กฤติบุญลาภได้ เกิดปาฏิหาริย์อัศจรรย์ โดยมีเหล่าฝูงผึ้งหลวง พากันมาเกาะทำรัง ทั่วองค์พระพุทธ โดยรังผึ้งได้ยึดใต้คาง ใต้รักแร้ และใต้ศอก ทำรัง โดยแต่ละรัง มีความยาวกว้าง 1.1 เมตร จนถึง 2 เมตร โดยไม่ทำร้ายใคร ทั้งนี้ทำให้กลุ่มชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างจังหวัด พากันมากราบไหว้พระพุทธมเหสักข์สักสยามินทร์กฤติบุญลาภ เพื่อขอโชค ขอลาภ และ ขอพร ให้ปกป้อง คุ้มครอง ให้อยู่ดีมีสุขแก่ครอบครัว และยังได้ขอโชค เพื่อนำไปเสี่ยงทาย ในวันหวยออก ซึ่งการขอโชคลาภ ของแต่ละคน ต่างก็ไม่ผิดหวัง โดยที่ผ่านมาได้มีผู้มาขอโชคกับพระพุทธ ต่างได้โชคสมดั่งใจหวัง

แห่ขอโชคลาภ! องค์หลวงพ่อใหญ่ วัดป่าลานคำ!

สำหรับ บริเวณสวนพุทธธรรมทิพย์ธารา ในบริเวณหลังวัดป่าลานได้มีการ สร้างประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ พระเจดีย์องค์ใหญ่ ซึ่งก็เป็นที่น่าแปลกใจ ว่าทั้ง พระพุทธรูปองค์ใหญ่และพระเจดีย์องค์ใหญ่ที่อยู่ภายในบริเวณของวัดต่างก็ได้มีฝูงผึ้งหลวง เข้ามาเกาะติด ทำรังกันทั้งสององค์ เป็นจำนวนมาก และที่แปลกที่สุดก็คือฝูงผึ้งหลวง ไม่เคย ต่อยหรือทำร้ายใครภายในบริเวณดังกล่าว

 

related