svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อคดีนักท่องเที่ยวตายคาน้ำตกโตนงาช้าง เป็นฆาตกรรม [คลิป]

"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อคดีนักท่องเที่ยวตายคาน้ำตกโตนงาช้าง เป็นฆาตกรรม [คลิป]

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เผยสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยหาหลักฐาน คดีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตที่น้ำตกโตนงาช้าง เชื่อเป็นฆาตกรรม พร้อมเตรียมประสาน ทูตจีนข้อข้อมูลเพิ่ม

พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีพบศพนางสาว เทียน เหล่ย อายุ 20 ปี นักท่องเที่ยวจีน เสียชีวิตบริเวณน้ำตกโตนงาช้าง บริเวณแอ่งน้ำชั้น 1 ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

เนื่องจากผลการชันสูตรพลิกศพ พบว่าผู้เสียชีวิตมีร่องรอยฟกช้ำตามร่างกายและถูกตีที่ศีรษะ ก่อนจะตกน้ำ ประกอบกับพบหนังสือเดินทางถูกฉีก เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินการเก็บ DNA เพื่อนำไปตรวจสอบ โดยให้น้ำหนักในประเด็นชู้สาว พร้อมควบคุม นายไฮ หลง จ่าว เพื่อนชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย มาสอบปากคำแล้ว แต่นายไฮ ยังคงให้การปฏิเสธ

นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้เรียกตัวนายเทียน ลี่ หยาง ซึ่งเป็นอาของผู้เสียชีวิต เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม และน่าเชื่อว่า จะมีผู้ร่วมขบวนอีกหลายคนที่อยู่ในประเทศจีน จึงต้องการให้ตำรวจไทยเดินทางไปเก็บพยานหลักฐาน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด ที่อยู่ตามจุดต่างๆ ในประเทศจีน เพราะหากล่าช้า เกรงว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะถูกลบ

และในวันพรุ่งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะเดินทางไปที่สถานทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อเข้าพบกงสุล ในการประสานเพื่อขอข้อมูลและติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยจะให้ตำรวจไทย ไปสืบสวนและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในประเทศจีนด้วย

related