svasdssvasds

จุดธูปขอเลขเด็ด! กล้วยประหลาดออกลูกกลางลำต้น!

จุดธูปขอเลขเด็ด! กล้วยประหลาดออกลูกกลางลำต้น!

พบต้นกล้วยน้ำว้าประหลาด ออกลูกกลางลำต้น ที่โคราช ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดคึกคัก

นครราชสีมา วันนี้ (29 กันยายน 2561) ชาวบ้านชุมชนบ้านดอนกุดตะโพธิ์ กำลังจับกลุ่มกันในบริเวณสวนข้างบ้านของนางบุญยัง เชิญกลาง บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 6 ตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา หลังทราบว่ามีกล้วยประหลาดออกลูกกลางลำต้น โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางไปดูเพื่อนับจำนวนกล้วยพร้อมทั้งจุดธูปขอเลขเด็ด เพื่อนำไปเสี่ยงโชค โดยมีกล้วยแทงทะลุกลางลำต้นออกมา 2 หวี หวีบนนับได้ 6 ลูก หวีล่างนับได้ 5 ลูก

จุดธูปขอเลขเด็ด! กล้วยประหลาดออกลูกกลางลำต้น!

 

สำหรับต้นกล้วย ต้นนี้เป็นกล้วยพันธุ์น้ำว้า ลำต้นสูงประมาณ 3 เมตร มีเครือกล้วยแทงออกจากลำต้นสูงจากพื้นดินประมาณ 1 เมตร ดูแล้วเป็นต้นกล้วยที่แปลก และมีเครือออกมาจากกลางลำต้นแทนการออกเครือจากปลายลำต้นเช่นปกติทั่วไป

 

จุดธูปขอเลขเด็ด! กล้วยประหลาดออกลูกกลางลำต้น!

 

นางบุญยัง เจ้าของบ้านเล่าว่า ต้นกล้วยต้นดังกล่าวปลูกไว้ในสวนติดกับศาลาประชาคมหมู่บ้าน เมื่อวันก่อนมีการจัดงานบุญจึงมีคนเดินทางมาบริเวณดังกล่าว แล้วพบกับผลกล้วยซึ่งแทงออกมากลางลำต้นโดยที่ถ้าไม่สังเกตให้ดีก็จะไม่เห็น เมื่อข่าวกล้วยออกผลกลางลำต้นกระจายออกไปก็มีชาวบ้านเดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก โดยที่ตนไม่เคยมาเจาะลำต้น บังคับให้กล้วยออกลูกแต่อย่างใด แต่กล้วยต้นดังกล่าว ได้แทงผลออกเครือออกกลางลำต้นเอง ถึงแม้ว่าอาจจะเป็นเรื่องความผิดปกติของธรรมชาติแต่ก็เป็นสิ่งแปลกประหลาดนานครั้งถึงจะได้พบเจอ ตามความเชื่อว่าต้นกล้วยอาจจะมีเจ้าแม่ตานีสิงสถิตอยู่ ชาวบ้านจึงพากันมาจุดธูปขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

จุดธูปขอเลขเด็ด! กล้วยประหลาดออกลูกกลางลำต้น! จุดธูปขอเลขเด็ด! กล้วยประหลาดออกลูกกลางลำต้น! จุดธูปขอเลขเด็ด! กล้วยประหลาดออกลูกกลางลำต้น!

 

 

 

related