svasdssvasds

ญี่ปุ่นเตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่นจ่ามีพัดเข้าโอกินาว่าวันนี้

ญี่ปุ่นเตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่นจ่ามีพัดเข้าโอกินาว่าวันนี้

วันนี้ (29 กันยายน 2561) ไต้ฝุ่นจ่ามีพัดเข้าถล่มเกาะโอกินาว่า ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นแล้ว โดยมีรายงานพบผู้บาดเจ็บ 5 ราย ขณะที่พายุกำลังเคลื่อนตัวเข้าเกาะหลักของญี่ปุ่น และคาดว่า อิทธิพลของพายุจะทำให้สภาพอากาศแปรปรวนหนักไปจนถึงวันจันทร์นี้

ไต้ฝุ่นจ่ามี ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดขึ้นเกาะโอกินาว่า ทางตอนใต้ของประเทศประเทศญี่ปุ่นวันนี้ โดยอิทธิพลของพายุทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อเวลา 9 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่นที่ผ่านมา พายุเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเมืองนาฮะ จังหวัดโอกินาว่าไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 130 กิโลเมตร และพายุกำลังมุ่งหน้าขึ้นเหนืออย่างช้าๆ เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยอีกว่า พบผู้บาดเจ็บจากอิทธิพลของพายุ แล้ว 5 คน แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศยังคาดการณ์ว่า ไต้ฝุ่นลูกดังกล่าวกำลังจะเคลื่อนตัวเข้าเกาะหลักของญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ และอิทธิพลของพายุจะทำให้สภาพอากาศแปรปรวนหนักไปจนถึงวันจันทร์ ส่วนในวันนี้ อาจเกิดลมกระโชกแรงบนเกาะอามามิ วัดความเร็วลมได้สูงสุดถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นระดับความเร็วของรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นของญี่ปุ่นเลยทีเดียว ทำให้ผู้เชี่ยวชาญต้องออกมาเตือนว่า ความเร็วลมขนาดนั้นจะทำให้กิจกรรมในที่แจ้งทั้งหมดเป็นอันตราย อาคารบ้านเรือนเก่าอาจจะได้รับความเสียหายได้ และรถบรรทุกที่วิ่งอยู่ตามท้องถนนก็อาจจะพลิกคว่ำได้จากแรงลม

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นยังประกาศเตือนประชาชนทั่วทั้งประเทศให้เฝ้าระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงและคลื่นสูงไปจนถึงวันจันทร์นี้ ขณะที่เมื่อเวลา 6 นาฬิกาที่ผ่านมา สายการบินต่างๆยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศไปแล้ว 382 เที่ยวบิน โดยส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินขาเข้าและขาออกของสนามบินนาฮะ จังหวัดโอกินาว่า ส่วนเที่ยวบินบางเที่ยวบินของวันพรุ่งนี้ก็ถูกยกเลิกแล้วเช่นกัน

related