svasdssvasds

ทีมหมูป่า ร่วมทำพิธีสืบชะตา-ทำบุญให้ "จ่าแซม" ก่อนบินเมืองนอก[คลิป]

ทีมหมูป่า ร่วมทำพิธีสืบชะตา-ทำบุญให้ "จ่าแซม" ก่อนบินเมืองนอก[คลิป]

ทีมหมูป่าอะคาเดมี ทำพิธีสืบชะตาและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้นาวาตรีสมาน กุนัน หรือ “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวง ก่อนเดินทางไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า วันที่ 3 ตุลาคมนี้

ที่วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย คณะสงฆ์ อ.แม่สาย ได้จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปถึง นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตทหารเรือหน่วยบัญชาการสงครามทางเรือหรือหน่วยชีลที่เสียชีวิตในปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสที่ทีมหมูป่า ครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันเดินทางไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 หรือกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคมนี้ ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ในทวีปอเมริกาใต้ โดยในพิธีครั้งนี้มีนางวลีพร กุนัน ภรรยาของนาวาตรีสมาน เดินทางไปร่วมในพิธีด้วย

ทีมหมูป่า ร่วมทำพิธีสืบชะตา-ทำบุญให้ "จ่าแซม" ก่อนบินเมืองนอก[คลิป] ทีมหมูป่า ร่วมทำพิธีสืบชะตา-ทำบุญให้ "จ่าแซม" ก่อนบินเมืองนอก[คลิป]

ในพิธีมีพระครูสุกิตยากร รองเจ้าคณะ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา พระครูประยุต เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา นำคณะสงฆ์ร่วมอนุโมทนาบุญและนอกจากจะมีการทำบุญดังกล่าวแล้ว ยังจัดพิธีสืบชะตาตามประเพณีล้านนา เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนการเดินทางไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ มีการจัดทำเป็นไม้ค้ำ 3 อันหรือไม้ค้ำชะตา โดยนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก และนางวลีพร นั่งในซุ้มไม้ค้ำและโยงด้ายสายสิญจน์ไปยังเด็กๆ ทุกคนรวมถึงผู้ที่เข้าร่วมพิธี ภายในยังมีเครื่องบูชาต่างๆ ตามประเพณีครบครัน เช่น หน่อกล้วย หน่อยอ้อย หน่อหมาก หน่อมะพร้าว กระบอกน้ำ กระบอกทราย กระบอกข้าวเปลือก กระบอกข้าวสาร เสื่อ

ทีมหมูป่า ร่วมทำพิธีสืบชะตา-ทำบุญให้ "จ่าแซม" ก่อนบินเมืองนอก[คลิป] ทีมหมูป่า ร่วมทำพิธีสืบชะตา-ทำบุญให้ "จ่าแซม" ก่อนบินเมืองนอก[คลิป] ทีมหมูป่า ร่วมทำพิธีสืบชะตา-ทำบุญให้ "จ่าแซม" ก่อนบินเมืองนอก[คลิป]

สำหรับการเดินทางไปประเทศอาร์เจนติน่าดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่นายโทมัส บัค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล ส่งหนังสือเชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและโค้ชรวม 13 คน พร้อมด้วยผู้ปกครองและทีมงานจากหน่วยงานราชการให้เดินทางไปเข้าร่วมในพิธีเปิดและชมการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดเดินทางไปประเทศอาร์เจนติน่าในวันที่ 3 ตุลาคมนี้

related