svasdssvasds

คนในข่าว “ลูกสาวเด่น โต๊ะมีนา”ไม่ไปพรรคประชาชาติ

คนในข่าว “ลูกสาวเด่น โต๊ะมีนา”ไม่ไปพรรคประชาชาติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เซอร์ไพร้ส์เล็กๆ เมื่อพญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ลูกสาว-ทายาททางการเมืองของเด่น โต๊ะมีนา อดีตแกนนำสำคัญของกลุ่มวาดะห์ กลุ่มการเมืองสำคัญในพื้นที่ 3-4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะไม่ไปพรรคประชาชาติ ที่กลุ่มวาดะห์ ร่วมกันก่อตั้งขึ้น

แม้นว่า อารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ อดีต ส.ส.หลายสมัยจังหวัดนราธิวาส และอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาชาติ จะระบุว่า การตั้งพรรคประชาชาติ มาจากการหารือและเห็นชอบร่วมกันของนักการเมืองกลุ่มวาดะห์ รวมทั้งเด่น โต๊ะมีนา อดีต ส.ส.หลายสมัยจ.ปัตตานี และอดีตรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ขณะเดียวกัน ก็ยอมรับในการตัดสินใจครั้งนี้

พญ.เพชรดาว หรือหมอจอย เป็นผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 12 กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข รับผิดชอบ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เคยลงสมัครส.ส.กรุงเทพฯ เขตหนองจอก-ลาดกระบัง เมื่อปี 2544 ในสังกัดพรรคความหวังใหม่ แต่สอบตก และต่อมา ลงสมัคร ส.ว.ปัตตานี ครั้งหลังสุด ก็ไม่ได้รับเลือกเช่นกัน

ด้วยการเป็นทายาทนักการเมือง และเป็นหลานปู่ หะยีสุหลง โต๊ะมีนาโต๊ะอิหม่ามที่มีชื่อเสียงในอดีต เป็นผู้นำและปัญญาชนของชาวไทยมุสลิมโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ “หมอจอย”ยังไม่ท้อ เตรียมลงสมัคร ส.ส.ปัตตานี บ้านเกิด แต่แทนที่จะลงในสังกัดพรรคประชาชาติ กลับมีข่าวว่า อาจไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยแทน

แต่ไม่ว่าใคร จะลงสมัครพรรคไหน ศึกชิงเก้าอี้ ส.ส.3 จังหวัดชายแดนใต้ครั้งใหม่ คาดการณ์ว่า ระอุแน่นอน

related