svasdssvasds

สถานทูตฯ ช่วยคนไทย 15 คน ติดค้างเมืองปาลู เหตุแผ่นดินไหว

สถานทูตฯ ช่วยคนไทย 15 คน  ติดค้างเมืองปาลู เหตุแผ่นดินไหว

สถานเอกอัครราชทูตฯ ให้ความช่วยเหลือ อพยพคนไทย 15 คน ที่ติดค้างที่เมืองปาลู เกาะสุลาเวสี จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 30 กันยายน 2561 นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้เดินทางถึงเมืองมากัสซาร์ เกาะสุลาเวสี (เวลาท้องถิ่นเร็วกว่ากรุงจาการ์ตา/กรุงเทพฯ 1 ชั่วโมง) โดยได้ประชุมร่วมกับผู้ช่วยทูตทหาร 3 เหล่าทัพ ว่า

ช่วงเช้าของวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศ และผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบก จะร่วมเดินทางกับทางการอินโดนีเซียไปเมืองปาลูโดยเครื่องบินทหาร C130 ของกองทัพอากาศอินโดนีเซีย เพื่อนำนักศึกษาและพนักงานบริษัทชาวไทย 15 คนที่ท่าอากาศยานปาลูมายังเมืองมากัสซาร์ โดยคาดว่าจะเดินทางถึงเมืองมากัสซาร์ภายในช่วงเที่ยง

สถานทูตฯ ช่วยคนไทย 15 คน  ติดค้างเมืองปาลู เหตุแผ่นดินไหว

 

ทั้งนี้สามารถติดต่อกับนักศึกษาที่เหลือจำนวน 17 คนจากมหาวิทยาลัย IAIN ได้แล้ว จึงได้ประสานกับผู้แทนบริษัท CP อินโดนีเซีย ที่กำลังเดินทางโดยรถยนต์จากเมืองมากัสซาร์ไปเมืองปาลู เพื่อไปรับนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ที่จุดนัดหมายไปยังท่าอากาศยานเมืองปาลู เพื่อเดินทางต่อมายังเมืองมากัสซาร์โดย C130 อินโดนีเซียในเที่ยวบินต่อไป

สถานทูตฯ ช่วยคนไทย 15 คน  ติดค้างเมืองปาลู เหตุแผ่นดินไหว

นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ และกงสุลใหญ่กิติมาศักดิ์ ณ เมืองเดนปาซาร์ (บาหลี) จะเดินทางไปอำนวยความสะดวกและดูแลนักศึกษาและพนักงานบริษัทชาวไทยชุดแรกจำนวน 15 คน ที่จะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานเมืองมากัสซาร์ ในช่วงเช้าของวันที่ 1 ตุลาคม 2561 โดยได้จัดเตรียมน้ำดื่ม และอาหารให้กับนักศึกษาและคนไทย กลุ่มดังกล่าวไว้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม สถานเอกอัครราชทูตฯ จะได้สอบถามถึงความประสงค์ของนักศึกษาและพนักงานบริษัทชาวไทยว่าต้องการจะพำนักที่เมืองมากัสซาร์ เดินทางต่อไปจาการ์ตา หรือเดินทางกลับไทย เพื่อดำเนินการจัดหาที่พัก และบัตรโดยสารเครื่องบินให้ต่อไป

related