svasdssvasds

ปิดอ่าวมาหยา-เกาะพีพี ไร้กำหนด เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศ

ปิดอ่าวมาหยา-เกาะพีพี ไร้กำหนด เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศ

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศปิดอ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ -หมู่เกาะพีพี ตั้งแต่วันที่ 1ต.ค. 2561 ไม่มีกำหนด จนกว่าจะฟื้นฟูระบบนิเวศ ให้กลับสู่สภาวะปกติ

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่อง "ขยายระยะเวลาปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีลงในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 243 ง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561" ได้ตระหนักถึงความเสื่อมโทรมของระบบนิเวศ เรื่อง การฟื้นฟูทรัพยากรในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี ไม่อนุญาตให้ประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ในบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโละซามะ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 30 กันยายน 2561 นั้น

ปิดอ่าวมาหยา-เกาะพีพี ไร้กำหนด เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศ

ทั้งนี้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พิจารณาแล้ว ปัจจุบันสถานการณ์ระบบนิเวศและโครงสร้างชายหาดบริเวณอ่าวมาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี ยังไม่กลับคืนสู่สภาพที่สมบูรณ์ จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 และข้อ 5 แห่งระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2552 ขยายระยะเวลาปิดการท่องเที่ยว หรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ในบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโละซามะ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา -หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป จนกว่าทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

related