svasdssvasds

สุราษฎร์ฯ น้ำป่าหลาก 4 อำเภอ ผู้ป่วยติดเตียงโดนน้ำซัดดับ

สุราษฎร์ฯ น้ำป่าหลาก 4 อำเภอ ผู้ป่วยติดเตียงโดนน้ำซัดดับ

เกิดน้ำป่าไหลหลากใน 4 อำเภอ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชาวบ้านได้รับผลกระทบรวมอย่างน้อย 30 หมู่บ้าน พบผู้ป่วยติดเตียงถูกน้ำซัดหายจนเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ยังเร่งให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย

(2 ต.ค.61) เจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่สำรวจความเสียบริเวณบ้านเบื้องแบบ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ฯ หลังช่วงดึกคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าจากภูเขาในชุมชนไหลทะลักเข้าท่วมถนนภายในหมู่บ้านหลายสายจนไม่สามารถสัญจรได้ รวมถึงบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลัง ก่อนที่มวลน้ำจะค่อยๆลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ แต่น้ำในคลองยังมีปริมาณมากและสีแดงขุ่น เบื้องต้นมีบ้านเรือนไม่ต่ำกว่า 30 หลัง ที่น้ำได้ไหลเข้าบ้าน ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายจำนวนมาก เนื่องจากน้ำมาเร็วอย่างไม่คาดคิด

สุราษฎร์ฯ น้ำป่าหลาก 4 อำเภอ ผู้ป่วยติดเตียงโดนน้ำซัดดับ

นายสุเวช อนันตมาศ และนางทิพาภร อนันตมาศ เจ้าของบ้านเลขที่ 15/2 ม.3 บ้านเบื้องแบบ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม บอกว่า ในพื้นที่ฝนตกไม่หนักมาก แต่น้ำจากตอนบนป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด ไหลเอ่อล้นคลองมะเลาะ ในช่วงเวลาประมาณ เที่ยงคืนที่ผ่านมา ขณะที่นอนอยู่ในบ้านบริเวณห้องนอนชั้นหนึ่ง มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมภายในบ้านอย่างรวดเร็วระดับน้ำประมาณ 80 เซนติเมตร ทำให้ต้องรีบย้ายเด็กขึ้นชั้นสองของบ้าน และช่วยกันขนของใช้บางส่วนขึ้นที่สูง  น้ำท่วมสูงเช่นนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2554 แต่ครั้งนั้นขนย้ายของทันเพราะน้ำไหลมาเรื่อยๆแต่ครั้งนี้แรงและเร็วจนเกิดความเสียหาย

ขณะที่ในตำบลบางสวรรค์ อำเภอพระแสง อีกหนึ่งจุดที่ได้รับผลกระทบ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมบ้านหลายหลัง หนึ่งในนั้นมีบ้านผู้ป่วยติดเตียง ถูกน้ำซัดหายไปช่วงดึกคืนที่ผ่านมา 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาจนพบเสียชีวิตอยู่ในแอ่งน้ำห่างจากตัวบ้านไม่ไกล ทราบชื่อ นายอรุณรัตน์ เพชรรัตน อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.8 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ฯ เจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างชันสูตรที่ รพ.พระแสง ก่อนให้ญาติรับร่างบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

สุราษฎร์ฯ น้ำป่าหลาก 4 อำเภอ ผู้ป่วยติดเตียงโดนน้ำซัดดับ

เบื้องต้นทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สรุปเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในช่วงคืนที่ผ่านมา พบว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.พระแสง อ.พนม อ.เคียนซา และ อ.คีรีรัฐนิคม รวม 4 ตำบล ไม่ต่ำกว่า 30 หมู่บ้าน  จึงให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายแจ้งทางจังหวัด และให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

 

related