svasdssvasds

สุนัขวัย 4-5 ปี พลัดตกบ่อน้ำ เร่งช่วยรอดตาย

สุนัขวัย 4-5 ปี พลัดตกบ่อน้ำ เร่งช่วยรอดตาย

กู้ภัยเร่งช่วยสุนัขเพศผู้ วัย4-5 ปี ตกบ่อน้ำ ขึ้นจากบ่อ อาการปลอดภัย

หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี ได้รับแจ้งจากนางยุพิณ เรืองฤทธิ์เดช อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 6 บ้านห้วยแห้ง ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ว่า มีสุนัขตกลงไปในบ่อร้างภายในสวนมะพร้าว กลัวว่าจะจมน้ำตายขอความช่วยเหลือ

สุนัขวัย 4-5 ปี พลัดตกบ่อน้ำ เร่งช่วยรอดตาย

หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์เร่งเดินทางตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่ภายในสวนมะพร้าวพบบ่อน้ำร้างขนาดเล็ก แต่ลึกกว่า 4 เมตร ปากบ่อมีหญ้าปกคลุมอยู่เป็นจำนวนมาก มองลงไปก้นบ่อน้ำพบสุนัขพันธุ์ไทย สีดำ เพศผู้ อายุประมาณ 4-5 ปี กำลังใช้เท้าหน้าตะเกียกตะกายว่ายน้ำเพื่อพยุงตัวไม่ให้จมน้ำ หน่วยกู้ภัยฯจึงใช้เชือกในล่อนทำเป็นบ่วงผูกไว้กับปลายไม้ไผ่แล้วคล้องคอช่วยชีวิตสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาจากบ่อน้ำได้อย่างปลอดภัยแล้ววิ่งหนีหายไปในความมืด

สุนัขวัย 4-5 ปี พลัดตกบ่อน้ำ เร่งช่วยรอดตาย

จากการสอบถามนางยุพิณฯ เล่าว่า ช่วงประมาณสี่ทุ่มที่ผ่านมา ตนได้ยินสุนัขส่งเสียงร้องในสวนมะพร้าวใกล้บ้านจึงเดินหาตามเสียงพบว่ามีสุนัขสีดำตกลงไปในบ่อน้ำร้างที่เลิกใช้มานานหลายปี และไม่เคยเห็นสุนัขตัวนี้มาก่อน แต่คาดว่าน่าจะมีเจ้าของสังเกตได้จากมีปลอกคอด้วย เดือนนี้เข้าช่วงฤดูสุนัขผสมพันธุ์หรือฤดูติดสัตว์อาจจะเป็นไปได้ว่าสุนัขเพศเมียดังกล่าวกำลังเข้าช่วงวัยรุ่นหนีเจ้าของออกมาหาเพศผู้ผสมพันธุ์และวิ่งไล่กันจนตกบ่อน้ำ แต่ตนมาเห็นเสียก่อนจึงแจ้งกู้ภัยช่วยชีวิตไว้ได้อย่างปลอดภัย

related