svasdssvasds

คนในข่าว พล.ต.ท.วิโรจน์ “เต็งหนึ่ง”หน.พรรคเพื่อไทย

คนในข่าว พล.ต.ท.วิโรจน์ “เต็งหนึ่ง”หน.พรรคเพื่อไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ บ้านเกิด-พื้นเพเดิม อยู่ที่อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์การต่อสู้ไทย-เมียนมา ในอดีต มาเกิดเมื่อ 7 ธันวาคม 2476 อายุมากกว่า”ผู้เฒ่าวังน้ำเย็น”นายเสนาะ เทียนทอง ที่”บิ๊กตู่”บอกว่าอายุเยอะแล้ว ไล่ให้กลับไปอยู่บ้าน 1 ปี

ตระกูลเปาอินทร์ เป็นตระกูลใหญ่ของจังหวัด ลูกหลานในตระกูลนี้ รับราชการเป็นทั้งตำรวจและทหารมากมาย นอกจากพล.ต.ท.วิโรจน์ ซึ่งเป็นพี่ใหญ่ของบ้านแล้ว ยังมีน้องชาย 2 เป็นนายตำรวจใหญ่ คือพล.ต.ต.ประจวบ เปาอินทร์ หรือผู้การจวบ น้องชายคนถัดไป ที่ปลุกปั้นสร้างนักชกฝาแฝด ชนะ-สงคราม ป.เปาอินทร์ คนแรกได้เป็นแชมป์โลก รุ่นมินิมัมเวท WBA ส่วนคนหลังได้เป็นแชมป์เฉพาะกาลรุ่นมินิมัมเวท WBA และแชมป์ PABA ผู้การจวบ ยังเป็นพ่อของดาราไฮโซหนุ่มนักเรียนนอกชื่อดัง โจ หรือปิยพันธ์ เปาอินทร์

น้องชายคนที่ 5 พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ คนนี้ เคยลงสมัครผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ยังมี พล.ต.ต.วินัย เปาอินทร์ อดีตมือปราบ อดีตผู้บังคับการกองบังคับการ สืบสวนสอบสวนคดีทางเศรษฐกิจส่วนที่เป็นทหาร อาทิ พันโทนราวิทย์ เปาอินทร์ เคยคุมสำนักเทคโนโลยีและศูนย์ข้อมูลการตรวจสอบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ อดีตผู้บังคับหมวดทหารม้า กองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์

พล.ต.ท.วิโรจน์ โด่งดังเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอย่างมาก เมื่อครั้งเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเมื่อปี 2533 ก่อนจะลาออก และอีกครั้งหนึ่ง ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน ในคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.)หลังเหตุการณ์ปี 2534 ก่อนได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ในรัฐบาลพลเอกสุจินดา คราประยูร

ความจริง พล.ต.ท.วิโรจน์ แจ้งเกิดบนเวทีการเมืองอย่างจริงจังกับพรรคชาติไทย ในฐานะส.ส.อ่างทอง และเป็นรองหัวหน้าพรรค ก่อนได้รับตำแหน่งรองนายกฯสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย ในโควต้าพรรคชาติไทย ปี 2543

หลังแพ้เลือกตั้งส.ส.ปี 2548 ให้ผู้สมัครหน้าใหม่จากพรรคไทยรักไทย หลายปีต่อมา จึงย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย เป็นรองหัวหน้าพรรค และลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ปี 54 เป็นรองประธานวิป ของสภาผู้แทนฯ จากนั้น ในเดือนตุลาคม 2555 ได้รับแต่งตั้งจากกรรมการบริหารพรรค ให้ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ลาออก

ขณะนี้ พล.ต.ท.วิโรจน์ ถูกยกให้เป็น”เต็งหนึ่ง”ชนิดมาแรงในโค้งสุดท้าย สำหรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากสามารถประสานทุกกลุ่มในพรรคได้อย่างลงตัว แม้กระทั่งกลุ่ม”หญิงหน่อย”คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ที่จะไปนั่งเก้าอี้สำคัญในกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค

จัดว่าลงตัว พรรคไม่แตก

related