svasdssvasds

สุดสลด 6 นักดำน้ำมาเลย์ จมน้ำวนตาย ขณะช่วยวัยรุ่นตกสระเหมือง

สุดสลด 6 นักดำน้ำมาเลย์ จมน้ำวนตาย ขณะช่วยวัยรุ่นตกสระเหมือง

สุดสลด! 6 นักประดาน้ำมาเลย์ ถูกน้ำวนดูดจนเสียชีวิต ระหว่างออกปฏิบัติการค้นหาร่างวัยรุ่น 17 ปี ที่ตกสระเหมืองขณะออกหาปลา เบื้องต้นพบเหตุน้ำวนเกิดจากฝนที่ตกหนัก และน้ำที่ไหลทะลักลงสระเหมือง

สุดสลด 6 นักดำน้ำมาเลย์ จมน้ำวนตาย ขณะช่วยวัยรุ่นตกสระเหมือง

 

ข่าวต่างประเทศรายงานว่า ได้เกิดนักประดาน้ำ 6 นาย จากหน่วยกู้ภัยของประเทศมาเลเซีย จมน้ำเสียชีวิตระหว่างการค้นหาร่าง วัยรุ่นชาย วัย 17 ปี คนหนึ่ง ที่พลัดตกลงไปในบ่อเก็บน้ำที่ไม่ได้ใช้แล้วของเหมืองในเมืองปูชอง เขตเซปัง รัฐสลังงอร์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 3 ต.ค.ผ่านมา โดยข่าวระบุว่า วัยรุ่นชายคนดังกล่าวกับเพื่อนๆ ไปตกปลากันที่บ่อเก็บน้ำ ก่อนที่เด็กหนุ่มวัย 17 จะพลัดตกน้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเพื่องมหาร่าง

โดยระหว่างที่นักดำน้ำเริ่มลงไปค้นหาในสระ ได้เกิดฝนตกหนัก จนเกิดน้ำวนดูด นักดำน้ำ 6 คน ติดในกระแสน้ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง จนอุปกรณ์หลุดไปกับกระแสน้ำ ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังช่วยนักดำน้ำทั้ง6 คนขึ้นมาได้ แต่ทุกคนก็มีสภาพหมดสติ แท้ทีมแพทย์จะพยายามทำซีพีอาร์ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตของทั้ง 6 คนเอาไว้ได้

นายโมฮัมหมัด ฮัมดาน วาฮิด ผู้อำนวยการสำนักงานกู้ภัยและดับเพลิงมาเลเซีย แถลงหลังเกิดเหตุว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตถึง 6 นายในปฏิบัติการเดียวกัน หลังจากก่อนหน้านี้เกิดกรณีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตพร้อมกัน 2 นายมาแล้ว และพวกเขากำลังพิจารณาเรื่องสวัสดีภาพของครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งในเรื่องเงินชดเชย และเงินประกันชีวิตด้วย ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงานว่า ทางการมาเลเซียสามารถงมร่างเด็กหนุ่มวัย 17 ปีได้แล้วโดยพบห่างจากจุดที่รับแจ้งไปถึง 800 เมตร ก่อนส่งให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา

related