svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ไม่คิดแข่งนั่งเก้าอี้นายกฯ ยังไม่ตัดสินใจเล่นการเมือง แค่สนใจ [คลิป]

"บิ๊กตู่" ไม่คิดแข่งนั่งเก้าอี้นายกฯ ยังไม่ตัดสินใจเล่นการเมือง แค่สนใจ [คลิป]

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้สนใจ หากมีการขุดคุ้ยประวัติส่วนตัว หากตัดสินใจลงสนามการเมือง และไม่ขอบอกหลักเกณฑ์พรรคขอชิงชื่อไปแคดิเดทนายกฯ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่อาจถูกขุดคุ้ยประวัติส่วนตัว หากต้องการลงเล่นการเมือง ว่า ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะมีหลายคนจะไปขุดคุ้ยประวัติเรื่องราวต่างๆ ตนเองไม่ได้กลัวอะไร ก็ขอให้ไปขุดคุยกันมา ขณะเดียวกัน ยังยืนยันว่า การเลือกตั้งยังคงเป็นไปตามโรดแมปเดิม คือ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ยกเว้น จะเป็นอย่างอื่น

ส่วนที่หลายพรรคการเมืองมีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้ไปลงแข่งกับเขา ยืนยันว่า ยังไม่มีใครมาทาบทามตนเองให้ไปเล่นการเมือง ถึงแม้จะเคยประกาศว่า มีความสนใจงานด้านการเมือง

" ยังไม่มีใครทาบทามให้ตนไปร่วมกับพรรคการเมืองใด ผมก็ยอมรับว่า แม้ส่วนตัวจะสนใจงานการเมือง แต่ก็คิดว่าจะต้องอยู่ร่วมกับเขาไหม พรรคไหนผมยังไม่รู้เลย หลายพรรค ก็มีการแสดงนโยบายกันออกมา แต่ผมก็ต้องทบทวนว่า สิ่งที่เขาพูดมา มันจริงหรือไม่ทำได้หรือเปล่าเพราะว่า ผมอยู่ในการบริหารราชการแผ่นดินตอนนี้ ผมรู้ว่าสิ่งที่เขาพูดบางอย่างทำได้ แต่บางอย่างก็ทำไม่ได้ ส่วนใหญ่จะทำไม่ได้หรอก และผมเอง ก็ยังไม่ตัดสินใจที่จะลงกับพรรคการเมืองใด ถ้าอยากให้ผมไปเขาก็คงมาเชิญผมเอง แต่ถ้าหากเชิญมาหลายพรรค ตนเองก็ต้องตัดสินใจ เพราะสามารถเป็นได้แค่เพียงพรรคเดียวไม่ใช่หรอ"

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเรื่องนายกรัฐมนตรีคนนอก หากพลเอกประยุทธ์ ต้องการกลับมาสู่สนามการเมืองอีกครั้ง จะต้องทำอย่างไร หากไม่ใช่นายกรัฐมนตรีคนนอก พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า เรื่องนี้ เลิกพูดถึงกันมานานแล้ว พร้อมถามกลับสื่อมวลชนว่า เขามีไว้เพื่ออะไรไม่รู้หรอ ที่เขาเขียนไว้ว่านายกฯ คนนอกเขียนไว้เพื่ออะไร ถ้าเลือกตั้งมาแล้ว มีนายกฯไม่ได้ ก็ต้องไปเลือกรอบสองในสภา แล้วสภาก็ต้องโหวตเลือกรอบสอง หากรอบแรกจบ ก็จบตั้งแต่รอบแรก สื่อมวลชนชอบเขียนให้เสียหายตลอด

 

related