svasdssvasds

ฝนหนักน้ำท่วมเพชรเกษม ช่วงสามร้อยยอดเข้า กทม. ทำรถชะลอหลาย10กม. [คลิป]

ฝนหนักน้ำท่วมเพชรเกษม ช่วงสามร้อยยอดเข้า กทม.  ทำรถชะลอหลาย10กม. [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ประจวบฯ ตั้งแต่เมื่อคืนเรื่อยมาจนถึงช่วงเย็นวันนี้ ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมมากจนไหลเข้าท่วมถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น ระยะทางยาวกว่า 400 เมตร ส่งผลทำให้การจราจรติดชะลอตัว ยาวหลายสิบกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องมาคอยอำนวยความสะดวก ที่บริเวณจุดกลับรถหน้าเทศบาลตำบลไร่ อำเภอสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้นำแผงไฟและกรวยยางมาวางเพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

ถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ซึ่งมีน้ำฝนที่ตกมาตั้งแต่เมื่อคืนจนบ่ายวันนี้ ทำให้น้ำฝนที่ตกสะสมเป็นปริมาณไหลมาจากเทือกเขาฝั่งตะวันตก ลงมาฝั่งตะวันออกที่เป็นพื้นที่ต่ำมาท่วมข้ามถนน หลักกิโลเมตร264+200 บริเวณหน้าเทศบาลตำบลไร่ใหม่จนถึงหน้าตลาดสดไร่ใหม่ สูงประมาณ 10-30 ซ.ม.ระยะทางยาวประมาณ 400 เมตร ทำให้การจราจรติดขัดเกิดการชะลอตัว ส่งผลทำให้รถยนต์ที่เดินทางขึ้นมาจากทางภาคใต้ซึ่งวันนี้เป็นวันศุกร์มีปริมาณรถมาก เกิดการชะลอตัวติดสะสมยาวหลายกิโลเมตร ส่วนถนนฝั่งขาล่องใต้สามารถวิ่งได้โดยยังไม่มีน้ำท่วมแต่อย่างไร

สำหรับประชาชนที่ต้องผ่านเส้นทางดังกล่าวอาจจะเสียเวลาบ้างเพราะเจ้าหน้าที่จะคอยโบกให้รถยนต์เล็กวิ่งทางด้านเลนขวาสุดและให้รถใหญ่วิ่งด้านซ้ายจึงทำให้มีการชะลอตัว คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่มก็คาดว่าสถานการณ์ก็จะคลี่คลายในอีกไม่กี่ชั่วโมง

นอกจากนี้รายงานว่า บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ บริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 อ.ปราณบุรี ก็มีฝนท่วมพื้นผิวจราจรประมาณ 10-15ซ.ม.ระยะทางยาวประมาณ 50 เมตร แต่ยังไม่ส่งผลกระทบกับการจราจร ยังใช้งานได้ตามปกติรถยนต์ยังสามารถทำความเร็วได้ตามปกติ

related