svasdssvasds

"สุเทพ" ประกาศคว้าส.ส.ให้ได้ 50ที่ ย้ำจับมือทุกพรรค ขอแค่อุดมการณ์เหมือนกัน [คลิป]

"สุเทพ" ประกาศคว้าส.ส.ให้ได้ 50ที่ ย้ำจับมือทุกพรรค ขอแค่อุดมการณ์เหมือนกัน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ปาฐกถาเรื่อง”ทำไมต้องปฏิรูปประเทศไทย” ที่โรงแรมเดอะปาร์ค  อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงเข้ารับฟังประมาณ 100 คน  เวทีปาฐกถาครั้งนี้จัดขึ้นโดยกลุ่มมวลมหาประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยกล่าวถึงเรื่องแนวทางการปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ ทั้งการเมือง การปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น การบริหารราชการแผ่นดิน  การปฏิรูปการศึกษา  การสาธารณสุข และการแก้ไขปัญหาเรื่องของความเหลื่อมล้ำในสังคม  รวมทั้งปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชน  ระบุว่า การปฏิรูปประเทศในทันทีทันใดเรื่องแรกคือเรื่องการเมือง เพราะหากปล่อยให้เป็นเหมือนเช่นที่ผ่านมา ประเทศจะพัฒนาไปได้ยาก พรรครวมพลังประชาชาติไทย จึงตั้งเป้าจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงครบทุกเขต  และตั้งเป้าได้ที่นั่งไม่น้อยกว่า 50 ที่นั่ง  ขณะที่ตนเองจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ แต่พร้อมจะให้การสนับสนุน

จากนั้นนายสุเทพได้เปิดโอกาสให้ประชาชนซักถาม และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนประมาณ 10 นาที  ก่อนจะพบปะกับกลุ่มมวลมหาประชาชนฯที่มาให้กำลังใจและมอบพวงมาลัยดอกมะลิ

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า  หลังรับฟังความคิดเห็นของประชาชนวันนี้ สิ่งที่พี่น้องประชาชนฝากไปคิดเป็นการเมืองในการทำนโยบายพรรค คือ เรื่องปากท้องของประชาชน การแก้ปัญหายาเสพติด การดูแลผู้สูงอายุ คนพิการ และค่าครองชีพ ราคาพลังงาน สิ่งแวดล้อม ซึ่งได้จดบันทึกไว้ และจะตระเวนพบปะพี่น้องประชาชนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันที่มีโอกาสนำเสนอนโยบายอย่างสมบูรณ์เต็มรูปแบบ วันนี้ประชาชนตื่นตัวตื่นรู้กันทั้งประเทศ ว่าเรามีหน้าที่ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเป็นปกติสุข  ฉะนั้นเชื่อว่าการเมืองก่อนการเลือกตั้งและหลังเลือกตั้งจะเป็นไปในทิศทางที่ดี

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า การส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงครบทุกเขตและตั้งเป้าอย่างน้อย 50 ที่นั่ง  นายสุเทพ บอกว่า คงไม่มอบพรรคอื่นเพราะการวิพากษ์วิจารณ์พรรคอื่นเกรงว่าจะเกิดประเด็นปัญหา แต่ละคนควรสนใจเรื่องของตัวเอง ในส่วนพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะสนใจเรื่องความอยู่รอดของประเทศไทย ความอยู่ดีกินดีของประชาชน เราจึงตระเวนออกไปพบประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมากำหนดนโยบายของพรรค  เราคิดว่าหากพรรคสามารถมี ส.ส. ในสภาได้ 50 คนขึ้นไป ก็จะเป็นพลังสำคัญในการผลักดันแนวคิดการปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ จึงได้วางแผนและตั้งเป้าไว้

เมื่อถามว่าหากได้ ส.ส.ตามเป้าหมายจะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า  คนจะถามแต่เรื่องของ พล.อ.ประยุทธ ทำไมจึงไม่ตั้งคำถามว่า ใครบ้างที่มีความตั้งใจจริงในการเดินหน้าปฏิรูปประเทศ ซึ่งใครก็ตามที่จะเดินหน้าปฏิรูปประเทศ เรียกว่าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย เราพร้อมจะจับมือได้ทุกเมื่อ แต่ต้องพูดเรื่องปฏิรูประเทศเท่านั้น

related