svasdssvasds

รมว.ต่างประเทศ "สหรัฐฯ" เตรียมเยือน "เกาหลีเหนือ" วันนี้

รมว.ต่างประเทศ "สหรัฐฯ" เตรียมเยือน "เกาหลีเหนือ" วันนี้

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเตรียมเดินทางเยือนเกาหลีเหนือในวันนี้ เพื่อพบปะกับผู้นำประเทศหารือเรื่องจัดการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือครั้งที่สอง

นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เตรียมเดินทางเยือนเกาหลีเหนือในวันนี้ เพื่อพบปะกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ โดยนายปอมเปโอหวังที่จะหารือกับนายคิม จองอึน ในการวางแนวทางสำหรับการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือครั้งที่สอง ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ชี้ว่าการประชุมจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ และนายปอมเปโอหวังว่าจะสามารถตกลงกับนายคิม จองอึน ได้ถึงช่วงเวลาและสถานที่จัดการประชุม ขณะที่หลายฝ่ายจับตามองว่านายปอมเปโอจะสามารถทำให้เกาหลีเหนือเดินหน้ากระบวนการปลดอาวุธนิวเคลียร์ตามที่เคยให้คำมั่นไว้ได้หรือไม่

นายปอมเปโอได้เดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นก่อนเมื่อวานนี้ และได้พบปะกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ และนายทาโร โคโนะ รัฐมนตรีต่างประเทศ โดยทั้งสองฝ่ายได้ให้คำมั่นที่จะเดินหน้าร่วมมือกันแก้ปัญหาเกาหลีเหนือ

และหลังจากเสร็จสิ้นการเยือนเกาหลีเหนือ นายปอมเปโอมีกำหนดการที่จะต้องเดินทางเยือนเกาหลีใต้กับจีนต่อ ซึ่งโฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐหวังที่จะได้เห็นความก้าวหน้าจากการหารือของนายปอมเปโอครั้งนี้

related