svasdssvasds

ระทึก ! น้ำป่าซัดรถพยาบาลแก่งกระจานลงห้วย เจ้าหน้าที่รอดตายหวุดหวิด [คลิป]

ระทึก ! น้ำป่าซัดรถพยาบาลแก่งกระจานลงห้วย เจ้าหน้าที่รอดตายหวุดหวิด [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่ เข้าเก็บกู้รถของโรงพยาบาลแก่งกระจาน ที่ถูกน้ำป่าพลัดปลิวไปกับสายน้ำในลำห้วย ที่บริเวณห้วยแม่มะเร็ว เขตอุทยานแห่งชาติแก่งหมู่ที่ 3 บ้านพรุไทร ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อบ่ายวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2561 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่บางกลอย หมู่ที่ 1 และบ้านโป่งลึก หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอำเภอแก่งกระจานประมาณ 40 กิโลเมตร โดยรถปิกอัพ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักค์วีโก้ สีขาว ทะเบียน กง 4967 เพชรบุรี เป็นยานพาหานะ

โดยมีนายชาญ อยู่คง พนักงานขับรถโรงพยาบาลแก่งกระจานเป็นคนขับ มีนางสาวขวัญนภา จันทร์วรศิริ นางสาวชลธิชา หอสุวรรณยานนท์ และนางสาวกนกอร พราหมณ์ชื่น พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลแก่งกระจาน นั่งมาในรถขณะเดินทางกลับได้มีฝนตกหนักเกิดน้ำป่าไหลหลาก เมื่อถึงห้วยแม่มะเร็วน้ำได้พัดรถตกลำห้วยและไหลไปตามลำห้วยระยะทางประมาณ 100 เมตร ผู้ที่โดยสารมากับรถสามารถปีนหนีออกจากรถมาได้และปลอดภัยทั้งหมด

 

ต่อมา วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2561 น้ำป่าได้ลดระดับลงทหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 13 จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง จุดแก่งกระจาน และทีมเต่าตกมันออฟโรดจังหวัดเพชรบุรี เข้าเก็บกู้ซากรถของโรงพยาบาลแก่งกระจานดังกล่าว ซึ่งการเก็บกู้ไปด้วยความยากลำบากเนื่องจุดที่รถจมน้ำอยู่ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร เป็นพื้นที่ป่าต้องใช้รถโฟรวิวไดรท์ 3 คัน ต่อกันใช้ลวดสลิงดึงรถขึ้นจากลำห้วยซึ่งใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงจึงสามารถกู้ซากรถมาได้

related