svasdssvasds

"ญี่ปุ่น" ยังหวั่น "ไต้ฝุ่นกองเรย" พ่นพิษอีก ยังคงเตือนภัยแม้อ่อนกำลังแล้ว [คลิป]

"ญี่ปุ่น" ยังหวั่น "ไต้ฝุ่นกองเรย" พ่นพิษอีก ยังคงเตือนภัยแม้อ่อนกำลังแล้ว [คลิป]

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ยังคงเตือนภัยพายุ กองเรย แม้ว่าจะลดระดับความรุนแรงลงแล้ว

พายุไต้ฝุ่น กองเรย ที่เป็นพายุรุนแรงที่พัดเข้าถล่มญี่ปุ่น แม้ว่าลดระดับลงเป็น ร่องความกดอากาศต่ำ แล้ว แต่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นยังคงเตือนให้ประชาชนทางตอนเหนือของประเทศให้เฝ้าระวังลมกระโชกแรง, คลื่นสูงบริเวณชายฝั่ง, ดินถล่ม และน้ำท่วม เพราะแม้ว่าไต้ฝุ่นจะอ่อนกำลังลง แต่ลมกระโชกแรงก็ยังคงเป็นอันตรายอยู่ดี โดยมีรายงานว่ามีชายคนหนึ่งในจังหวัดฮอกไกโดได้รับบาดเจ็บจากลมกระโชกแรง นอกจากนี้จังหวัดฮอกไกโดยังคงอยู่ในช่วงฟื้นฟูจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อเดือนที่แล้ว ทางการจึงเตือนว่าฝนที่ตกอย่างหนักอาจทำให้เกิดดินถล่มอีกได้

ขณะที่เที่ยวบินในประเทศมากกว่า 50 เที่ยว ที่เดินทางเข้าและออกจากฮอกไกโดและภูมิภาคโทโฮคุ ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ส่วนระบบรถไฟและการคมนาคมอื่นๆก็ได้รับผลกระทบ ซึ่งรถไฟชินคันเซ็นที่วิ่งระหว่างสถานีโมริโอกะกับสถานีชินอาโอโมริทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศได้กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว หลังจากที่ระงับให้บริการไปช่วงหนึ่งเพราะกระแสลมที่พัดแรง

พายุไต้ฝุ่น กองเรย ได้พัดเข้าถล่มพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายในจังหวัดฟุกุโอกะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 10 คน ส่วนที่เกาหลีใต้เองก็ได้รับอิทธิพลของไต้ฝุ่นเช่นกัน โดยบางพื้นที่ของเมืองปูซานเกิดน้ำท่วม และตามชายฝั่งของเกาะเชจูเกิดมีคลื่นสูง ทางการเกาหลีใต้ได้ออกประกาศให้ประชาชนทางตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลีให้ระวังไต้ฝุ่น

related