svasdssvasds

มาอีก 4! “เจ็ตสกีไทย” สร้างประวัติศาสตร์โกย 10 แชมป์โลกในปีเดียว

มาอีก 4! “เจ็ตสกีไทย” สร้างประวัติศาสตร์โกย 10 แชมป์โลกในปีเดียว

เจ็ตสกีไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ คว้า 10 แชมป์โลกในปีเดียว หลัง เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชน์ กับ สุภัค เสร็จธุระ 2 นักแข่งรุ่นเก๋าทีมชาติไทย คว้าดับเบิ้ลแชมป์คู่ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ไฟนอล 2018 ที่สหรัฐอเมริกา

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "เวิลด์ ไฟนอล 2018" ที่ เลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐ อเมริกา เข้าสู่วันที่ 5 ของการแข่งขัน ถึงคราวนักแข่งรุ่นเก๋าและระดับอาชีพของทีมชาติไทยกลับมาลุ้นแชมป์โลก อย่าง เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ กับ สุภัค เสร็จธุระ หลังก่อนหน้านี้เป็นนักแข่งดาวรุ่งที่คว้ามาแล้ว 6 แชมป์โลก

มาอีก 4! “เจ็ตสกีไทย” สร้างประวัติศาสตร์โกย 10 แชมป์โลกในปีเดียว

ปรากฏว่าทั้งคู่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ โดย "พูล" เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่คว้าแชมป์โลกที่ 7 ในทีมชาติไทย ในรุ่นสปอร์ต จีพี สลาลม ที่เป็นการแข่งขันแบบจับเวลา เพิ่มพล ทำเวลาได้ดีที่สุด 26.75 วินาที เร็วที่สุดคว้าแชมป์โลกไปครอง แถมยังมี "แชมป์" ธีรพงศ์ ขุนเจ๋ง อดีตแชมป์โลกของไทยอีกคน เป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 26.97 วินาที และอันดับ 3 เป็น ทศวนนท์ เผือกผ่อง ของไทยเช่นกันด้วยเวลา 27.34 วินาที

ต่อมา เพิ่มพล ลงทำการแข่งขันในรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-AM Runabout 1100 Stock) และเครื่องติดทั้งเรือทั้งคนเข้าเป็นอันดับ 1 ได้ทั้งสองโมโต คว้าแชมป์แบบเอกฉันท์ ทำดับเบิ้ลแชมป์ ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ อดีตแชมป์โลกอีกคนของไทยก็ฟอร์มดีขึ้นได้รองแชมป์โลในรุ่นนี้มี 5 คะแนน เท่ากับ เอริก ลาโกปูลอส นักแข่งฟลอริด้าเจ้าถิ่น แต่ผลงานในโมโต 2 ดีกว่า

มาอีก 4! “เจ็ตสกีไทย” สร้างประวัติศาสตร์โกย 10 แชมป์โลกในปีเดียว

ขณะที่ "บอม" สุภัค เสร็จธุระ แชมป์โลกหลายสมัยของไทย กลับมาได้แชมป์โลกในรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-AM Runabout SS 1100 cc) โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ได้ ในโมโต 2 เพียงพอกับการคว้าแชมป์โลก อันดับ 2 เป็น เอริก ลาโกปูลอส และอันดับ 3 ธีรพงศ์ ขุนเจ๋ง

อีกรุ่นที่ สุภัค ทำดับเบิ้ลแชมป์ได้ในวันเดียวเป็นรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1100 ซีซี ไม่จำกัดการแต่งเครื่องยนต์(Runabout 1,100 Open) โดย สุภัค ควบเรือแทบจะไม่พลาดในการเข้าทุ่น เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 และในโมโต 2 สุภัค วางแผนขับแบบไม่เสี่ยง เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 รวม 2 โมโต คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ อันดับ 2 เป็นของ เอริก ลาโกปูลอส และ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ยังมาได้อันดับ 3 ในรุ่นนี้

ทำให้ทีมเจ็ตสกีทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่พร้อมกันทีเดียว 2 รายการคือการคว้าแชมป์โลก 4 รุ่นในวันเดียว รวมทั้งทุบสถิติเดิม 8 แชมป์โลกในปีเดียว ด้วยการคว้าไปแล้ว 10 แชมป์โลกในปีนี้ สูงที่สุดนับตั้งแต่ที่ทีมชาติไทยส่งทีมเข้าแข่งขันมา 21 ปี ตั้งแต่ปี 1997 และในปีนี้นักแข่งไทยยังได้อีก 7 รองแชมป์โลก และอันดับ 3 อีก 8 รุ่นก่อนเหลือลุ้นในวันสุดท้ายวันที่ 7 ต.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น)

related