svasdssvasds

เกาหลีเหนือ-สหรัฐเตรียมจัดประชุมสุดยอดผู้นำครั้งที่สองให้เร็วที่สุด

เกาหลีเหนือ-สหรัฐเตรียมจัดประชุมสุดยอดผู้นำครั้งที่สองให้เร็วที่สุด

สื่อของเกาหลีเหนือรายงานข่าวการหารือระหว่างผู้นำและรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ โดยระบุว่า นายคิม จองอึนพอใจในการหารือครั้งนี้มาก และสหรัฐกับเกาหลีเหนือตกลงที่จะจัดการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งที่สองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำนักข่าวเคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือรายงานวันนี้ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า การหารือกับนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประโยชน์อย่างยิ่งและมหัศจรรย์มาก โดยนายคิมพอใจอย่างยิ่งกับการหารือครั้งนี้ และมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน นอกเหนือไปกว่านั้น ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกันที่จะจัดการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างนายคิม จองอึนกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐครั้งที่สองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และหารือถึงการที่สหรัฐจะเฝ้าสังเกตการณ์ขั้นตอนปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

การเดินทางเยือนเกาหลีเหนือครั้งนี้ของนายไมค์มีขึ้น หลังนายคิม จองอึนหารือกับประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ เนื่องจากสถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐก่อนหน้านี้ไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากเกาหลีเหนือล้มเหลวในการปลดอาวุธนิวเคลียร์ให้เป็นไปตามความต้องการของสหรัฐ

related