svasdssvasds

เปิดตัวใหม่! อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี เกาะห้อง สวยไม่แพ้ "อ่าวมาหยา" [ คลิป ]

เปิดตัวใหม่! อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี เกาะห้อง  สวยไม่แพ้ "อ่าวมาหยา" [ คลิป ]

กรมอุทยานแห่งชาติฯ ชี้ เร่งพิจารณาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี เกาะห้อง สวยงามคล้าย กับอ่าวมาหยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว

นายทรงธรรม สุขสว่าง ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) กล่าวว่า พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรี ทส. ได้มอบนโยบายให้กรมอุทยานฯ  พิจารณาหาแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวโดยเฉพาะเรือนำเที่ยวของชุมชนชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งกรมอุทยานฯ จะเร่งประชาสัมพันธ์และกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เหมาะสมเข้ามาเที่ยวในบริเวณ 3  จุดนี้ ได้แก่ บริเวณอ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี เกาะห้อง ซึ่งทั้ง 3 แห่งนี้ มีลักษณะทางกายภาพที่ใกล้เคียง "อ่าวมาหยา"

เปิดตัวใหม่! อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี เกาะห้อง  สวยไม่แพ้ "อ่าวมาหยา" [ คลิป ]

โดยอ่าวปิเละ ซึ่งมีลักษณะคล้ายอ่าวมาหยา คือ ถูกโอบล้อมด้วยเขาหินปูน มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว ภายในมีน้ำทะเลใส และมีแหล่งปะการังที่ยังอุดมสมบูรณ์พอสมควร เพราะนักท่องเที่ยวยังเข้าไปไม่มาก

ส่วนบริเวณอ่าวโละมุดี ซึ่งมีชายหาดที่สวยงามไม่แพ้อ่าวมาหยา โดยสองแห่งนี้อยู่ในบริเวณเกาะพีพี

นอกจากนี้  เกาะห้อง  อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี    แต่อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานหาดนพรัตน์ธาราฯ เพียง 20 นาทีโดยทางเรือ โดยชายหาดเกาะห้องนั้น  มีความโดดเด่นสวยงาม   เทียบเท่าได้กับอ่าวมาหยา

เปิดตัวใหม่! อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี เกาะห้อง  สวยไม่แพ้ "อ่าวมาหยา" [ คลิป ]

related