svasdssvasds

ไม่เคยลืม 48 ปี วันครบรอบการจากไป “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกในดวงใจ

ไม่เคยลืม 48 ปี วันครบรอบการจากไป “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกในดวงใจ

ปี2561 อาลัยครบรอบการเสียชีวิต ดาราชื่อดัง มิตร ชัยบัญชา บริเวณศาล ในจังหวัดชลบุรียังมีคนทยอยเข้ากราบไหว้และขอพร

วันที่ 8 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของพระเอกตลอดกาลของคนไทยคือ มิตร ชัยบัญชา หรือพันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ ชัยบัญชา โดยประสบอุบัติเหตุตกเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิต ขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ที่บริเวณหาดจอมเทียน พัทยาใต้ จ.ชลบุรี จากนั้นได้มีการสร้างศาลมิตร ชัยบัญชาขึ้น ในทุกวันมีคนเข้ากราบไหว้ขอพร ส่วนมากจะประสบผลสำเร็จและนำสิ่งของมาแก้บนกัน โดยในวันนี้ที่ศาลมิตร ชัยบัญชา พบว่าค่อนข้างเงียบเหงา ไม่เคยลืม 48 ปี วันครบรอบการจากไป “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกในดวงใจ

ผู้สื่อข่าวสอบถามแม่ค้า บอกว่า มีคนทยอยมาไหว้ขอพรตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ไม่เยอะมากนัก ไม่เหมือนปีก่อนๆที่ผ่านมา ส่วนมากที่มาไหว้นั้นจะมาขอพรต่างๆ เมื่อได้ตามที่ขอก็จะนำสิ่งของมาแก้บน เช่น ไก่ ชุดทหาร รวมถึงแกงส้มที่มิตรชัยบัญชาชอบกินตอนสมัยครั้งมีชีวิตอยู่

ไม่เคยลืม 48 ปี วันครบรอบการจากไป “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกในดวงใจ ไม่เคยลืม 48 ปี วันครบรอบการจากไป “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกในดวงใจ

“มิตร ชัยบัญชา” มีชื่อจริงว่า พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ ชัยบัญชา (นามสกุลเดิม พุ่มเหม) เป็นชาวเพชรบุรีโดยกำเนิด มีผลงานนับได้ 300 กว่าเรื่อง เป็นนักแสดงเพียงคนเดียวที่ได้รับการโหวตจากเพื่อนๆ นักแสดงด้วยกันให้เป็น “ดาราทอง” และเข้ารับรางวัลนี้จากพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 และได้รับพระราชทานรางวัล "โล่ห์เกียรตินิยม" นักแสดงนำชาย ที่ทำรายได้สูงสุด จากภาพยนตร์เรื่อง เงิน เงิน เงิน ซึ่งทำรายได้เป็นประวัติการณ์ เมื่อปี 2508 อีกทั้งมีผลงานแสดงที่โดดเด่นและหลากหลาย เป็นที่จดจำได้ของผู้ชมมากที่สุดจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง อินทรีแดง, มนต์รักลูกทุ่ง และ อินทรีทอง ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง อินทรีทอง  เป็นการแสดงเรื่องสุดท้ายของพระเอกชื่อดัง

ไม่เคยลืม 48 ปี วันครบรอบการจากไป “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกในดวงใจ

เมื่อมิตรประสบอุบัติเหตุตกเฮลิคอปเตอร์ เสียชีวิตขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ที่บริเวณหาดจอมเทียน พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ปิดฉากชีวิตลงเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2513 รวมผลงานการแสดงกว่า 300 เรื่อง ในช่วงเวลาเพียง 12 ปี ที่อยู่ในวงการบันเทิง ซึ่งต่อมาได้มีการตั้งศาลบริเวณ หาดจอมเทียน พัทยาใต้ สถานที่ที่มิตร ชัยบัญชาเสียชีวิต ต่อมามีการปรับปรุงและสร้างรูปหล่อของมิตร ชัยบัญชา ในชุดอินทรีทอง ไว้ที่ศาลด้วย ปัจจุบันอยู่ด้านหลังโรงแรมจอมเทียน

ไม่เคยลืม 48 ปี วันครบรอบการจากไป “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกในดวงใจ

 

related