svasdssvasds

เช็กอิน : สุดฟินกับลมหนาว 5 จุดทั่วไทยกับสายหมอกในมุมมองใหม่ [คลิป]

เช็กอิน : สุดฟินกับลมหนาว 5 จุดทั่วไทยกับสายหมอกในมุมมองใหม่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พิษณุโลก สัมผัสหนาว ชมหมอกที่นครชุม

[gallery columns="1" size="full" ids="360892,360893"]

ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สภาพอากาศที่หนาวเย็นในปลายฝนต้นหนาวในขณะนี้ ได้ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในชุมชน โดยเฉพาะ “ยอดเขาโปกโล้น” เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวได้เริ่มพากันเดินทางขึ้นเขาเพื่อสัมผัสบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ 180 องศา สุดลูกหูลูกตา

ส่วนที่จุดชมวิว “ร่องเขานครชุม” ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม ได้จัดทำจุดชมวิวสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ชมทะเลหมอกและถ่ายภาพ บริเวณริมถนนสายนครไทย-นครชุม ก่อนถึงตัวตำบลนครชุมประมาณ 3 กิโลเมตร โดยสายหมอกที่ปกคลุมตัวหมู่บ้านเบื้องล่างหนาจะค่อยๆจางหายไปในเวลาประมาณ 08.00 น.

สักการะ "พระธาตุแช่แห้ง" พร้อมชมดอกทองอุไร

[gallery columns="1" size="full" ids="360894"]

 

ส่วนบรรยากาศที่วัดพระธาตุแช่แห้ง จ. น่าน ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่พาครอบครัวเดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับ ต้นดอกทองอุไรที่ขึ้นอยู่ระหว่างทางขึ้นวัดพระธาตุแช่แห้ง ที่ขณะนี้กำลังออกดอกสีเหลืองเบ่งบานสะพรั่ง สร้างความสวยงาม และสดชื่น เป็นอย่างมาก

แห่ชม “ทะเลหมอกภูหนอง”สวยงามไม่ผิดหวัง

[gallery columns="1" size="full" ids="360895,360896"]

 

จ.หนองคาย นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปชมทะเลหมอก เหนือลำน้ำโขงสองฝั่งไทย-ลาว ที่ภูหนอง ต.บ้านม่วง อ. สังคม ซึ่งจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงามนั้นมีหลายจุด เช่น ภูห้วยอีสัน , ภูหนอง, ภูโล้น และ ภูผาดัก สำหรับจุดเด่นของจุดชมทะเลหมอกภูหนอง คือสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้รอบทิศทาง 360 องศา โดยชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมวิวทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำโขง , พันโขดแสน

 

นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาวกว๊านพะเยา

[gallery columns="1" size="full" link="file" ids="360897,360898"]

 

บริเวณจุดชมวิว กว๊านพะเยา ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จ.พะเยา สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น ซึ่งเช้านี้อุณหภูมิอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส ในแต่ละวันเริ่มมีนักท่องเที่ยวจอดรถพักชมบรรยากาศยามเช้าจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวจะเห็นเมฆหมอกปกคลุมทั่วบริเวณ และสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของป่าเขาด้วย อีกทั้งมีจุดบริการกางเต้นท์ให้นักท่องเที่ยวนอนพักค้างคืน สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

ภูบ่อบิด"ติด 4 ใน 7 ของโลก จุดชมวิวเขาใกล้เมือง

[gallery columns="1" size="full" ids="360899,360900"]

ที่วนอุทยานภูบ่อบิด อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เลย ซึ่งมีถ้ำหลายแห่งและมีป่าที่สภาพสมบูรณ์ โดยสภาพภูมิอากาศของวนอุทยานขณะนี้หนาวเย็นจัด นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาตินิยมขึ้นไปชมพระอาทิตย์ยามเช้า และชมพระอาทิตย์ตกแสงสุดท้ายของวัน นอกจากนี้บริเวณจุดชมวิวยังมองเห็นพันธุ์ไม้ต่างๆ ได้แก่ ไม้แดง ประดู่ กระบก ตะเคียนทอง มะค่าโมง เป็นต้น และมองเห็นสัตว์ป่า เช่น เลียงผา กระจง หมูป่า ซึ่งเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์../../ทั้งนี้ “ภูบ่อบิด” ยังติดอันดับ 4 ใน 7 แห่งของโลก ที่จุดชมวิวเป็นภูเขาใกล้หรืออยู่ในตัวเมืองที่สวยงามมองเห็น 360 องศา สูงจากระดับน้ำทะเล 600-700 เมตร

related