svasdssvasds

สังคมเครียด! หวั่นคดี "หมีขอ" หลุด หลังพบช่องโหว่ สู้คดี

สังคมเครียด! หวั่นคดี "หมีขอ" หลุด หลังพบช่องโหว่ สู้คดี

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันอังคาร ที่ 9 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์”

สังคมเครียด! หวั่นคดี "หมีขอ" หลุด

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันอังคาร ที่ 9 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * สังคมเครียด! หวั่นคดี "หมีขอ" หลุด *รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

"คุณสมโภชน์ มณีรัตน์ อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ปัจจุบันเป็น โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวว่า ในเรื่องของรูปคดี นั้นมีหลายมาตรา ในส่วนการครอบครองสัตว์ป่านั้นชัดเจน ต้องทำคดีให้รัดกุมที่สุด เท่าที่จะทำได้ หลักฐานค่อนข้างจะจำกัด การพิสูจน์ดีเอ็นเอหมี ว่า ใช่หมี ของจริงหรือไม่ นั่นหมายถึงสัตว์สงวน ส่วนในเรื่องของการล่า กฏหมายเขียนไว้ชัดเจน และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทุกท่าน เพราะเมื่อคืน ที่ผ่านมา เราทำงานหนักออกมาจากป่าเกือบตี 1 เรื่องคดีเสือดำ การครอบครองซากสัตว์ร่วมกัน นั้นชัดเจน ส่วนคดีนี้ จะฝากความหวังไว้กับการพิสูจน์หลักฐาน และนอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ ย้อนกลับไปยังจุดเกิดเหตุ ยังพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. 25 ปลอก ปลอกกระสุนปืนจุด 45 มม. 6 ปลอก ในจุดสำนักสงฆ์เต่าดำ ยังพบซากสัตว์บริเวณกรามด้านล่างของหมีขอ 1 ชิ้น ขนสัตว์สีดำ 3 จุด เขียง ที่ใช้ในการประกอบการทำอาหาร ,มีดพล้า, หม้อ ,กระป๋องเบียร์ และคราบของไขมัน ทั้งหมดนี้ ส่งไปตรวจดีเอ็นเอ"

related