svasdssvasds

“ภูมิใจไทย”ยัน! พรรคขอยืนตรงกลาง เตรียมฟ้องกลับพวกบิดเบือน

“ภูมิใจไทย”ยัน! พรรคขอยืนตรงกลาง เตรียมฟ้องกลับพวกบิดเบือน

พรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันเดินทางสายกลาง ฟังเสียงประชาชนก่อนเป็นลำดับแรก เตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับขบวนการทำลายภาพลักษณ์ของพรรค

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคขอยืนยัน พรรคจะเดินทางสายกลาง การตัดสินใจร่วมกับฝ่ายไหน จะเกิดขึ้นหลังจากทราบผลเลือกตั้งเท่านั้น และพรรคจะฟังเสียงประชาชนก่อนเป็นลำดับแรก เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง เพราะพรรคภูมิใจไทยกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น จากการลงพื้นที่ฟังปัญหาของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บางกลุ่ม บางพรรค ต้องเร่งเตะสกัดขัดขา

ในเรื่องการกล่าวหาว่า พรรคสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เพราะบริษัท ซิโน-ไทย ที่มีนายอนุทิน ถือหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ได้งานในยุครัฐบาลนี้ ขออธิบายว่า บริษัทดังกล่าว เป็นบริษัทมหาชน นายอนุทินเป็นเพียงแค่ผู้ถือหุ้นคนหนึ่งเท่านั้น การทำงาน มีคณะกรรมการบริหาร ดูแลอยู่ ไม่เกี่ยวกับนายอนุทิน ซึ่งมีฐานะแค่หนึ่งในผู้ถือหุ้นในตลาดหุ้นเท่านั้น

ที่ผ่านมา บริษัทเข้าร่วมประมูลงานมาในทุกยุคทุกสมัย ประมูลชนะบ้าง แพ้บ้าง แต่ก็มีงานในทุกรัฐบาล ที่ผ่านมาการประมูลเป็นไปอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และหากมีการเอื้อผลประโยชน์ เชื่อว่าประชาชน และคู่แข่งในการประมูล ต้องยื่นตรวจสอบแล้ว

ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยกำลังเตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับขบวนการทำลายภาพลักษณ์ของพรรค และขอยืนยันจุดยืนเรื่องความเป็นกลาง เพื่อรอฟังเสียงของประชาชนหลังเลือกตั้ง ก่อนตัดสินใจ

ซึ่งนายอนุทิน เป็นเพียงหุ้นส่วนหนึ่งในบริษัท ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจแต่อย่างใด และบริษัท ซิโน-ไทยฯ เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ มีข้อผูกพันตามกฎธรรมาภิบาล หากย้อนกลับไป จะพบว่า ที่ผ่านมาบริษัทซิโน-ไทยฯ ได้เข้าร่วมประมูลมาในทุกรัฐบาล มีทั้งชนะ และแพ้การประมูล แต่ก็ได้งานมาทุกยุคทุกสมัย เพราะประมูลชนะอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตรงนี้ต้องให้ความเป็นธรรม

หากมีการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทฯ ดังข้อกล่าวหา เชื่อได้ว่า ต้องมีการฟ้องร้องเพราะบริษัทคู่แข่ง ไม่ยอมแน่นอน เช่นเดียวกับสังคม ต้องร้องให้ตรวจสอบแน่นอน

ทั้งนี้หากฝ่ายไหนไม่สบายใจ มีองค์กรตรวจสอบมากมายที่พร้อมรับเรื่องไปดูแล ถ้าจริงใจควรดำเนินการผ่านช่องทางนั้น มากกว่าการปล่อยข่าวทำให้เกิดความเสียหาย จากนี้ พรรคพร้อมดำเนินการทางกฎหมายกับฝ่ายบิดเบือนทำลายภาพลักษณ์ของพรรคอย่างแน่นอน

related