svasdssvasds

BreakingNews : ศาลให้ประกัน "โอ๊ค พานทองแท้" 1 ล้านบาท พร้อมห้ามออกนอกประเทศ

BreakingNews : ศาลให้ประกัน "โอ๊ค พานทองแท้" 1 ล้านบาท พร้อมห้ามออกนอกประเทศ

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โอ๊ค พานทองแท้ ตีราคาประกัน 1 ล้านบาท มีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต

จากกรณีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 ได้มีคำสั่งฟ้อง นายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่ 4 ฐานสมคบและร่วมกันฟอกเงิน ที่มีการรับเช็คจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งจะฟ้องเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ปี 2542 มาตรา 5 , 9 และ 60 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฉบับที่ 5 ปี 2558 มาตรา 10 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และ 91 รวมถึง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ 6 ปี 2526 มาตรา 4 ทั้งนี้ ความผิดฐานฟอกเงินมีโทษจำคุก 1 – 10 ปี ซึ่งมีอายุความไม่เกิน 15 ปี

ส่วนนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน อดีตภริยาของนายทักษิณ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาที่ 2 กับนายวันชัย หงษ์เหิน สามีผู้ต้องหาที่ 3 นั้น อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องฐานฐานสมคบและร่วมกันฟอกเงินโดยบุคคลทั้งสอง ตามสำนวนการสอบสวนก็กล่าวหาเฉพาะการรับเช็ค 26 ล้านบาทเท่านั้น การสั่งคดีของอัยการส่วนนี้จึงครบถ้วนแล้ว ตามที่เสนอไปแล้วนั้น (Breaking news : อัยการสั่งฟ้อง "โอ๊ค พานทองแท้" ฟอกเงินกรุงไทย [คลิป])

ซึ่งอัยการได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี แล้ว และระหว่างนั้น คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร มารดา นายพานทองแท้ พร้อมด้วย นางสาวพิณทองทา และ น.ส.แพรทองทา ชินวัตร น้องสาว เดินทางมาให้กำลังใจ

โดยล่าสุด ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพานทองแท้ ชินวัตร จำเลยคดีสมคบฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินกู้ธนาคารกรุงไทย-กลุ่มกฤษดามหานคร โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล โดยจำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดพร้อมคำร้องขอปล่อยชั่วคราวต่อศาล

ทั้งนี้ ศาลนัดสอบคำให้การนายพานทองแท้ จำเลย ว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ในวันที่ 5 พ.ย.นี้เวลา 10.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่เบี้ยวนัด….โอ๊ค โผล่อัยการ ฟังคำสั่งคดีกรุงไทย [คลิป]

related