svasdssvasds

น้อมรำลึกพระผู้ทรงเป็นนิรันดร์ เปิดกำหนดการกิจกรรม 13 ตุลา วันคล้ายวันสวรรคต ร.9

น้อมรำลึกพระผู้ทรงเป็นนิรันดร์ เปิดกำหนดการกิจกรรม 13 ตุลา วันคล้ายวันสวรรคต ร.9

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ประชุมครม. เห็นชอบการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร โดยให้สอดคล้องกับหมายกำหนดการของสำนักพระราชวัง และเป็นไปในแนวทางปฏิบัติเดียวกันและยึดถือเป็นประเพณีสืบต่อกันไปตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

ในวันที่ 13 ต.ค. โดยมีจะมีกิจกรรมสำคัญ 3 กิจกรรมประกอบด้วย ทำบุญตักบาตร  05.30 น.-07.30 น. ณ บริเวณพระลาน พระราชวังดุสิต ซึ่งนายกฯและครม.พร้อมด้วยคู่สมรสจะเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว การแต่งกายสำหรับสุภาพบุรุษ เป็นเครื่องแบบปกติขาว ส่วนสุภาพสตรีเป็นชุดไทยอัมรินทร์หรือชุดไทยจิตรลดาโทนสีเหลือง

จากนั้น เวลา 08.45 น.-09.00น. จะเป็นการวางพวงมาลาและการถวายบังคม โดย นายกฯจะนำครม.วางพวงมาลา เป็นการร่วมพิธีที่บริเวณท้องสนามหลวง ถวายบังคมพระฉายาลักษณ์

เวลาประมาณ 18.00 น.-18.45 น. จะเป็นกิจกรรมถวายบังคมและจุดเทียนน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาที่คุณ รวมถึงยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่ท้องสนามหลวงโดยนายกฯ ครม.และภริยา ร่วมงานด้วย พร้อมมีการเปิดเพลงพระผู้ทรงเป็นนิรันดร์ เมื่อเพลงจบก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรม

related