svasdssvasds

ทีมสหประชาชาติ!! ส่อง “ฮ่องกง” คู่แข่ง “ช้างศึก” อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์วันนี้

ทีมสหประชาชาติ!! ส่อง “ฮ่องกง” คู่แข่ง “ช้างศึก” อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์วันนี้

เย็นวันนี้ทีมชาติไทยจะลงทำศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์ โดยจะพบกับ ทีมชาติฮ่องกง ที่สนามมงก๊ก สเตเดี้ยม ซึ่งก่อนจะพบกัน ทีมข่าวออนไลน์สปริงนิวส์ จะนำท่านไปรู้จักกับทีมชาติฮ่องกงให้มากขึ้น

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ทั้งหมด 2 นัด โดยคู่แข่งทีมแรกของพวกเขาก็คือ พลพรรค “มังกรน้อย” ทีมชาติฮ่องกง ที่จะพบกับในวันนี้ (11 ต.ค.) เวลา 19.00 น. ซึ่งก่อนจะพบกันเรานำท่านไปรู้จักกับทีมชาติฮ่องกง ชุดนี้กันพอสังเขปครับ

ทีมสหประชาชาติ

23 ขุนพลทีมชาติฮ่องกงชุดนี้ มีนักเตะที่โอนสัญชาติมาถึง 8 คน แบ่งเป็น

อังกฤษ 2 คน - แอนดี้ รัสเซลล์ กับ เจมส์ แม็คกี

บราซิล 2 คน - โจวานนี อัลเวส ดา ซิลวา กับ ซานโดร เลโอนาร์โด

ไนจีเรีย 2 คน - เฟสตุส ไบซี กับ อเล็กซานเดอร์ อาคันเดย์

แคเมอรูน - พอล เอ็นกู

สเปน - ดาเนียล แคนเซลล่า

[caption id="attachment_362692" align="aligncenter" width="715"] ทีมสหประชาชาติ!! ส่อง “ฮ่องกง” คู่แข่ง “ช้างศึก” อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์วันนี้ ฮ่องกง มีนักเตะโอนสัญชาติติดทีมมาถึง 8 คน[/caption]

โดยนักเตะที่น่าสนใจเป็น โจวานนี อัลเวส ดา ซิลวา ที่ถึงแม้จะเพิ่งได้รับสัญชาติฮ่องกง และมีโอกาสได้ลงประเดิมสนามนัดแรกในเกมนี้ แต่กองหน้าวัย 35 ปีผู้นี้ ก็สร้างชื่อไว้อย่างมากมายในการค้าแข้งในลีกฮ่องกง โดยเขาสร้างชื่อไว้กับ อีสเทิร์น สปอร์ต คลับ หลังจากซัดให้ทีมไปถึง 49 ประตู จากการลงเล่นเพียงแค่ 68 นัดเท่านั้น ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ อาร์ แอน เอฟ ซอคเกอร์ ลิมิเต็ด เมื่อปี 2017 โดยลงเล่นไป 18 นัด ซัดไป 6 ประตู

นอกจาก โจวานนี่ แล้ว ฮ่องกง ยังมีดาวยิงตัวเก่งอีก 1 คน คือ เจมส์ แม็คกี้ กองหน้าของ อีสเทิร์น สปอร์ต คลับ ที่ยิงประตูได้สูงสุดในทีมชุดนี้โดยซัดไปแล้ว 10 ประตูจากการรับใช้ชาติ 46 นัด

นี่ยังไม่รวม ดานี่ แคนเซลล่า อดีตปราการหลังเด็กสร้างของ เดปอร์ติโว่ ลา คอ รุนญ่า ทีมดังจากสเปน ที่ลงเล่นให้กับ คิตฉี เอสซี ไปแล้วกว่า 100 นัด หรือแม้แต่ อเล็กซ์ ตาโย อคานเด ดาวยิงไนจีเรีย ที่เล่นอยู่ในลีกรองของจีน

[caption id="attachment_362689" align="aligncenter" width="715"] ทีมสหประชาชาติ!! ส่อง “ฮ่องกง” คู่แข่ง “ช้างศึก” อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์วันนี้ โจวานนี อัลเวส ดา ซิลวา เตรียมลงประเดิมสนามนัดแรกเจอกับ ไทย[/caption]

เปิดซิงกุนซือคนใหม่

นอกจาก โจวานนี่ ที่อาจจะได้รับโอกาสลงเล่นในนามทีมชาติฮ่องกงเป็นครั้งแรกแล้ว กุนซือของพวกเขาอย่าง แกรี่ ไวท์ ก็จะประเดิมคุมทีมเจอกับ ทีมชาติไทย เป็นครั้งแรกเช่นกัน อย่างไรก็ตามถึงแม้ ไวท์ จะยังไม่เคยคุมทีมชาติฮ่องกง แต่เจ้าตัวก็มีประสบการณ์ในการคุมทีมชาติมามากมาย ไล่ตั้งแต่

-คุมหมู่เกาะบริติช เวอร์จิน ในปี 1998-99

-คุมทีมชาติบาฮามัส ปี 1999-2008

-ทีมชาติกวม ปี 2012-2016

-ทีมชาติไต้หวัน ปี 2017-2018

[caption id="attachment_362691" align="aligncenter" width="715"] ทีมสหประชาชาติ!! ส่อง “ฮ่องกง” คู่แข่ง “ช้างศึก” อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์วันนี้ แกรี่ ไวท์ ก็จะคุมทีมนัดแรกเช่นกัน[/caption]

สถิติการพบกัน “ฮ่องกง” ดีกว่า

ฮ่องกง ที่มีฟีฟ่าแรงค์กิ้ง อยู่ในอันดับ 143 ของโลก และเป็นอันดับ 28 ของเอเชีย มีสถิติในการพบกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่อยู่อันดับ 122 ของโลก และเป็นอันดับที่ 23 ของเอเชีย ตามการบันทึกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ทั้งหมด 25 เกม ซึ่งปรากฏว่า ขุนพล “มังกรน้อย” ทำผลงานได้ดีกว่า โดยชนะไปถึง 11 ส่วน ไทย ชนะ 8 นัด และเสมอกันทั้งหมด 6 ครั้ง แต่ ไทย ยิงประตูได้มากกว่าถึง 38 ประตู และเสียไป 33 ประตู

[caption id="attachment_362690" align="aligncenter" width="715"] ทีมสหประชาชาติ!! ส่อง “ฮ่องกง” คู่แข่ง “ช้างศึก” อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์วันนี้ เจมส์ แม็คกี้ อีกหนึ่งความหวังของฮ่องกง[/caption]

related