svasdssvasds

เมียนมาจับกุมนักข่าว 3 คนหลังเขียนข่าวเกี่ยวกับคนสนิทซูจี

เมียนมาจับกุมนักข่าว 3 คนหลังเขียนข่าวเกี่ยวกับคนสนิทซูจี

ตำรวจเมียนมาจับกุมนักข่าว 3 คน หลังเผยแพร่รายงานข่าวเกี่ยวกับโครงการที่นำโดยคนสนิทของ อองซาน ซูจี

สำนักข่าวอัลจาซีรารายงาน ตำรวจเมียนมาได้จับกุมบรรณาธิการบริหารและผู้สื่อข่าวอาวุโสของสำนักข่าว อีเลฟเวนมีเดียรวมทั้งหมด 3 คน หลังเสนอรายงานวิพากย์วิจารณ์การจัดการทางการเงินโครงการเครือข่ายรถขนส่งมวลชนของรัฐบาลย่างกุ้ง ที่นำโดย เพียว มิน เทียน คนสนิทของอองซานซูจี ผู้นำเมียนมา

รายงานระบุว่า การไต่สวนครั้งต่อไปจะมีขึ้นวันที่ 17 ตุลาคม และหากนักข่าวทั้งสามคนถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานสร้างความหวาดกลัวหรือตื่นตระหนกให้แก่สาธารณะ ทั้งสามอาจถูกปรับ และถูกสั่งจำคุกได้นานถึง 2 ปี

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ อีเลฟเวน มีเดีย ตกเป็นเป้าของทางการเมียนมา พฤศจิกายนปี2016 บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ถูกตัดสินจำคุกจากคอลัมน์ที่กล่าวหาเจ้าหน้าที่รัฐว่ารับสินบนเป็นนาฬิกามูลค่า 100,000 เหรียญจากนักธุรกิจที่ได้สัมปทานโครงการรัฐ

[caption id="attachment_362610" align="alignnone" width="840"] เมียนมาจับกุมนักข่าว 3 คนหลังเขียนข่าวเกี่ยวกับคนสนิทซูจี จ่อ ซอ ลิน บรรณาธิการอีเลฟเวนมีเดีย[/caption]

[caption id="attachment_362607" align="alignnone" width="840"] เมียนมาจับกุมนักข่าว 3 คนหลังเขียนข่าวเกี่ยวกับคนสนิทซูจี หนึ่งในสามนักข่าว อีเลฟเวนมีเดีย ที่ถูกจับกุม[/caption]

[caption id="attachment_362611" align="alignnone" width="840"] เมียนมาจับกุมนักข่าว 3 คนหลังเขียนข่าวเกี่ยวกับคนสนิทซูจี หนึ่งในสามนักข่าว อีเลฟเวนมีเดีย ที่ถูกจับกุม[/caption]

related