svasdssvasds

เร่งล่า 3 นักโทษปล้นรถเรือนจำหลังสวนหลบหนี

เร่งล่า 3 นักโทษปล้นรถเรือนจำหลังสวนหลบหนี

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มั่นใจเจ้าหน้าที่สนธิกำลังไล่ล่า 3 นักโทษปล้นรถเรือนจำหลังสวน จ.ชุมพร หลบหนี ขณะนำตัวส่งฟ้องศาลได้ในไม่ช้า

 กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์นักโทษชายพยายามหลบหนีขณะเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหลังสวน นำผู้ต้องหา 5 คน ส่งฟ้องศาล เหตุเกิดช่วงเช้าที่ผ่านมา นักโทษชายคนแรกวิ่งหนี ทั้งที่ถูกตีตรวนข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง โดยมีเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตามไปติดๆ จนควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา เช่นเดียวกับนักโทษชายอีกคนก็จนมุมเจ้าหน้าที่ หลังวิ่งหนีออกจากศาลจังหวัดหลังสวนได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงรีบปิดประตูทางเข้าศาลทันที

เร่งล่า 3 นักโทษปล้นรถเรือนจำหลังสวนหลบหนี

 แต่มีนักโทษคดียาเสพติดอีก 3 คน ประกอบด้วย นายพิเชษฐ์ กลิ่นโอชา อายุ 31 ปี ชาว ต.กะเปอร์ จ.ระนอง นายธราธิป เพิ่มลาภ อายุ 26 ปี ชาว ต.บ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และ นายกฤษฎา เกตุนุ้ย อายุ 36 ปี ชาว ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ที่ร่วมกันปล้นรถเรือนจำฯ สีขาว ทะเบียน ฮฐ 1682 กรุงเทพมหานคร แล้วพุ่งชนประตูจนพังก่อนหลบหนี

เร่งล่า 3 นักโทษปล้นรถเรือนจำหลังสวนหลบหนี

 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสั่งการตำรวจทุกโรงพักนำกำลังออกตั้งด่านสกัดทุกเส้นทาง กระทั่ง พบรถของเรือนจำฯ ถูกจอดทิ้งในสวนผลไม้ของชาวบ้านใน ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสากว่า 200 นาย พร้อมใช้สุนัขดมกลิ่น จาก ตชด.ที่ 41 ค่ายอาภากรฯ เข้าปิดล้อมรอบเขา พร้อมปูพรมไล่ล่าผู้ต้องหา นอกจากนี้ ยังแบ่งกำลังลงพื้นที่ตามบ้านเพื่อนและญาติของนายกฤษฎา 1 ใน 3 ผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่และชำนาญเส้นทางการหลบหนีมากที่สุด

เร่งล่า 3 นักโทษปล้นรถเรือนจำหลังสวนหลบหนี

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นนักโทษที่หลบหนีปีนหลังคาเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งกลางสวนปาล์มใน ต.ตะโก ห่างจากจุดจอดรถทิ้งประมาณ 1 กิโลเมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบฝาผนังบ้านมีรอยเท้าคนปีนขึ้นเปรอะเปื้อนไปด้วยดินโคลน กระเบื้องมุงหลังคา 2 แผ่น ถูกถอดออก ส่วนหน้าต่างถูกงัด ภายในบ้านถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย รวมทั้ง ยังพบ สิ่ว และค้อนในสภาพบิ่น สันนิษฐานว่านักโทษพยายามใช้ตีตรวจออกแต่ไม่สำเร็จ จึงวิ่งหนีมุ่งหน้าเชิงเขาห้วยคล้า-บ้านท่าทอง สร้างความหวาดผวาให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

เร่งล่า 3 นักโทษปล้นรถเรือนจำหลังสวนหลบหนี

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวนักโทษทั้ง 3 คนกลับมาได้ในไม่ช้าและเตรียมตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

 

 

related