svasdssvasds

ใกล้ปิดคดี! "ตาต้า" อ้างอดีต 2 อาสา ร่วมก่อเหตุยิง "หมีขอ"

ใกล้ปิดคดี! "ตาต้า" อ้างอดีต 2 อาสา ร่วมก่อเหตุยิง "หมีขอ"

ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ ชาวกะเหรี่ยง รับสารภาพสิ้น อ้างร่วมกับอดีตอาสา 2 คน ในขบวนรถออฟโรดของปลัดแมน ยิงหมีขอจนตาย ก่อนชำแหละซากทิ้ง

เมื่อวานนี้ ตำรวจภูธรไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ควบคุมตัวนายตาต้า ชาวกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ และนายอนุสรณ์ เรือนงาม อดีตเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพิทักษ์ดินแดน ด่านมะขามเตี้ย สองผู้ต้องหาสำคัญ ในคดีล่าหมีขอ สัตว์ในตระกูลชะมด และเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ประเภทที่ 2 ภายในอุทยานแห่งชาติไทรโยค ไปสอบปากคำที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พลตำรวจเอก-ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบปากคำด้วย ซึ่งคดีนี้ยังมีนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือปลัดแมน อดีตปลัดฝ่ายป้องกัน อำเภอด่านมะขามเตี้ย ตกเป็นผู้ต้องหา พร้อมพวกขบวนรถออฟโรด รวม 14 คน

ใกล้ปิดคดี! "ตาต้า" อ้างอดีต 2 อาสา ร่วมก่อเหตุยิง "หมีขอ"

เบื้องต้นนายตาต้า ให้การยอมรับเป็นผู้ยิงหมีขอจริง พร้อมชี้รูปถ่ายใบหน้าของนายอนุสรณ์ และนายสกานต์ แก่งหลวง อดีตเจ้าหน้าที่อาสาอีกคนว่า เป็นผู้สั่งให้ยิง ที่มีการแอบอ้างตัวเป็นตำรวจ

ทั้งนี้นายตาต้า ยังซัดทอดอีกว่า ช่วงยิงหมีขอ ภายในป่า มีผู้อยู่ในเหตุการณ์ 3 คนเท่านั้น เมื่อนายอนุสรณ์ และนายสกานต์ ยิงสัตว์อื่นไม่โดน กระทั่งบังเอิญเจอหมีขอ บนต้นไทร นายอนุสรณ์ ส่งมอบปืนยาวลูกกรดให้ เพราะทราบว่า เคยยิงสัตว์มาก่อน จึงยิงออกไป 1 นัด กระสุนเข้าที่หัวหมีขอ จากนั้นนำซากหมีขอ กลับไปชำแหละที่สำนักสงฆ์ โดยมีนายจิระ ชาวกะเหรี่ยง ที่ดูแลสำนักสงฆ์อีกคน เตรียมอุปกรณ์มีดและเขียง ช่วยกันชำแหละ ซึ่งส่วนหัวหมีขอ ตัดทิ้งลำห้วย และบริเวณกราม โยนให้สุนัขกิน ก่อนนำซากใส่ถุงปุ๋ย และให้นายอนุสรณ์ นำไปทิ้งห่างจากสำนักสงฆ์ ประมาณ 1.1 กิโลเมตร ขณะที่นายอนุสรณ์ ยังเป็นผู้ชักชวนจับกบทูด หรือเขียดแลว ที่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ประเภทสะเทินน้ำสะเทินบก จำนวน 4 ตัวอีกด้วย สำหรับปลัดแมน และผู้ต้องหาคนอื่นนั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นกรณีล่าสัตว์ป่า และแค่ยิงปืนแก้บนเท่านั้น

ใกล้ปิดคดี! "ตาต้า" อ้างอดีต 2 อาสา ร่วมก่อเหตุยิง "หมีขอ"

related