svasdssvasds

เผยวินาทีรวบ"นักฆ่าภาคตะวันออก" [คลิป]

เผยวินาทีรวบ"นักฆ่าภาคตะวันออก"  [คลิป]

ตำรวจกองปราบปรามเผยวินาทีบุกรวบตัวพันธ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ ฉายา "นักฆ่าภาคตะวันออก"

เมื่อวานนี้ตำรวจกองปราบปราม ปิดฉากการไล่ล่าตัวนายพันธ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ อดีตนายตำรวจนักสืบภาคตะวันออกยศ พ.ต.ท. ที่ผันตัวเองมาเป็นนักฆ่าอาชีพ ได้อย่างสวยงามหลังทีมสืบสวนกองปราบปรามใช้ความพยายามในการแกะรอยนักฆ่าที่มีดีกรีเป็นถึงนายตำรวจระดับสารวัตร ซึ่งทราบเทคนิคและวิธีการสะกดรอยตามคนร้ายมาเป็นอย่างดี  วันนี้ทีมข่าวสปริงนิวส์ ได้พูดคุยกับนายตำรวจซึ่งเป็นหนึ่งในทีมจับกุมนายพันธ์ศักดิ์  เมื่อวานนี้ทำให้ทราบว่าหากตำรวจประเมินคนร้ายที่ชื่อพันธ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ ผิดพลาดเมื่อวานนี้มีโอกาสที่จะเกิดความสูญเสียอย่างแน่นอน

ทีมสืบสวนกองปราบปรามบอกกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่า หลังได้รับมอบหมายภารกิจจาก พ.ต.อ.่จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทน ผบก.ป. ในการจัดชุดไล่ล่าผู้ต้องหาและอดีตนักโทษหนีคดีคนสำคัญ ทีมสืบสวนได้ศึกษาข้อมูลและตรวจสอบรายละเอียดของผู้ต้องหารายนี้อย่างละเอียด จนทราบว่าบุคคลที่ทีมสืบสวนได้รับมอบหมายให้ติดตามตัว เป็นถึงอดีตสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี และเป็นอดีตลูกน้องคนสนิทของ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ จึงทำให้ทีมสืบสวนต้องวางแผนให้รัดกุม และย้ำกับทีมที่เข้าจับกุมว่าห้ามประมาทมือปืนวัย 62 ปีรายนี้อย่างเด็ดขาด

เผยวินาทีรวบ"นักฆ่าภาคตะวันออก"  [คลิป]

การสืบสวนเริ่มจากการแกะรอยความเคลื่อนไหวในกลุ่มญาติของนายพันธ์ศักดิ์ แต่ดูเหมือนจะไม่พบอะไรผิดปกติมากนักเพราะนายพันธ์ศักดิ์ ก็คงจะทราบดีอยู่แล้วว่าหากเขาติดต่อกับญาติหรือคนใกล้ชิด จะเป็นการทิ้งร่อยรอยให้ทีมสืบสวนติดตามตัวเขาได้โดยง่าย นายพันธ์ศักดิ์ จึงเลือกที่จะไปขอความช่วยเหลือจากลูกน้องทีี่เคยอยู่เรือนจำด้วยกัน แต่ความเคลื่อนไหวของพันธ์ศักดิ์ ก็ไม่พ้นสายตาของตำรวจกองปราบปราม เมื่อชุดสืบสวนสามารถตีวงค้นหาได้แคบลง จนได้ข้อมูลที่เชื่อได้ว่านายพันธ์ศักดิ์ และนางธนพร สุขโขจัย ซึ่งเป็นภรรยามาหลบซ่อนตัวอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง การวางแผนเข้าจับตัวจึงเกิดขึ้นทันที

ทีมสืบสวนกองปราบปรามบอกกับทีมข่าวสปริงนิวส์อีกว่า ทันที่ตำรวจทราบว่านายพันธ์ศักดิ์ พักอยู่ในรีสอร์ท ตำรวจได้กันบุคคคที่ไม่เกี่ยวข้องทั้งพนักงาน และแขกที่มาพักออกจากพื้นที่ พร้อมวางกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษพร้อมอาวุธและโล่ห์เหล็กกันกระสุนเข้าปิดล้อมห้องพักต้องสงสัย ซึ่งวินาทีนั้นเองนักฆ่าอย่างพันธ์ศักดิ์ รัับรู้ถึงความผิดปกติทันใดนั้นเสียงสไลด์ปืนเตรียมต่อสู้ดังมาจากในห้อง ตำรวจชุดสืบสวนกองปราบปราม ที่เตรียมความพร้อมตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ก็พร้อมเช่นกัน แต่หัวหน้าชุดเจรจาของกองปราบปราม ได้ตะโกนบอกให้นายพันธ์ศักดิ์รู้ว่ากำลังที่ล้อมห้องพักอยู่ด้านนอกเป็นตำรวจกองปราบปราม ให้นายพันธ์ศักดิ์วางอาวุธและมอบตัวแต่โดยดี

เผยวินาทีรวบ"นักฆ่าภาคตะวันออก"  [คลิป]

การเจรจาเริ่มจะตึงเครียดมากขึ้นเมื่อนายพันธ์ศักดิ์ที่อยู่ในห้องไม่มีการเจรจาตอบโต้ มีเพียงเสียงนางธนพร ซึ่งเป็นภรรยาตะโกนห้ามปรามไม่ให้สามียิงต่อสู้ตำรวจ และให้มอบตัว สถานการณ์เริ่มตึงเครียดเมื่อนายพันธ์ศักดิ์ ยังไม่ยอมมอบตัวอีกทั้งภายในห้องยังมีนางธนพร ที่อยู่กับนายพันธ์ศักดิ์ หากมีการเปิดฉากใช้อาวุธโอกาสที่จะมีความสูญเสียค่อนข้างสูง ชุดเจรจาจึงให้ความอดทนในการเจรจา จนเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที ประตูห้องพักก็เปิดออกโดยมีนางธนพร เป็นคนเปิด ซึี่งจัังหวะนี้ชุดสืบสวนกองปราบปรามบุกเข้าชาร์จตัวนายพันธ์ศักดิ์ ได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เผยวินาทีรวบ"นักฆ่าภาคตะวันออก"  [คลิป]

ทีมข่าวสปริงนิวส์ยังสอบถามข้อมูลกับ พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง อดีตผบช.ภ.1 ซึ่งถือเป็นนายตำรวจคนแรกที่เคยจับตัวนายพันธ์ศักดิ์ ในคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ เมื่อปี 2537 โดย พล.ต.ต.เมธี บอกกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่า ในสมัยนั้นทั้ง พล.ต.ต.เมธี และนายพันธ์ศักดิ์ ต่างก็เป็นตำรวจที่มียศ พ.ต.ท.เหมือนกัน และทั้งสองคนก็เป็นสายลับแต่ผู้บังคับบัญชาแต่ระฝั่งส่งมาสืบข่าวความคืบหน้าในคดีเพชรซาอุ และคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ แต่เมื่อ พ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ ถูกเปิดเผยตัวตนว่าเป็นทีมฆ่าสองแม่ลูก คนที่ได้รับมอบหมายให้ติดตามตัว พ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ ก็คือนายตำรวจหนุ่มที่ชื่อเมธี กุศลสร้าง

เผยวินาทีรวบ"นักฆ่าภาคตะวันออก"  [คลิป]

พล.ต.ต.เมธี บอกว่าแม่เวลาจะผ่านไปนานกว่า 20 ปี แต่ไม่เคยลืมวินาทีที่ต้องจับตัว พ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ โดยตอนนั้นได้มีการเจรจาขอมอบตัวที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งอยู่ใกล้กองปราบ โดย พ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ บอกว่าหากอยากจะจับตัวต้องให้ พ.ต.ท.เมธี ไปเพียงคนเดียว และทันทีที่ พ.ต.ท.เมธี ไปถึงจุดนัดหมายก็พบว่า พ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ ไม่ได้มาเพียงลำพังตามที่รับปากไว้ แต่มีลูกสมุนคอยคุ้มกันอยู่ด้านนอก ซึ่ง พ.ต.ท.เมธี ที่มองเกมส์ออกตั้งแต่ต้นไม่ได้ประมาท มีการขนกำลังตำรวจหลายนายเข้าปิดล้อมพื้นที่ จนหวิดเกิดการปะทะกันแต่เพราะฝั่งของ พ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ ประเมินว่าหากจะขัดขืนคงต้องสูญเสีย จึงยอมให้ พ.ต.ท.เมธี ควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองปราบปรามทันที

พล.ต.ต.เมธี กล่าวว่าไม่รู้สึกแปลกใจที่นายพันธ์ศักดิ์ ที่พ้นโทษในคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ จะผันมาเป็นมือปืนรับจ้างเต็มตัว หลังจากทราบข่าวว่านายพันธ์ศักดิ์ถูกตำรวจกองปราบปรามจับตัวได้เมื่อวานนี้ก็รู้สึกสบายใจที่ตำรวจสามารถนำตัวนักฆ่าอย่างพันธ์ศักดิ์เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อชดใช้กรรมในสิ่งที่นายพันธ์ศักดิ์ได้ก่อไว้

 

 

related