svasdssvasds

ททท. พร้อม โย่ง อาร์มแชร์ ขอเชิญท่องเที่ยวแนวใหม่ Amazing Thailand Unseal Local 2018

ททท. พร้อม โย่ง อาร์มแชร์ ขอเชิญท่องเที่ยวแนวใหม่  Amazing Thailand Unseal Local 2018

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการพร้อมร่วมพูดคุยกับผู้คร่ำหวอดในวงการการท่องเที่ยวชุมชนอย่าง โลเคิล อไลค์ และ Take Me Tour พร้อมดารารักษ์การท่องเที่ยวอย่าง โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ (โย่ง อาร์มแชร์) มาชวนการสัมผัสประสบการณ์วิถีชีวิตชุนชน พร้อมด้วย ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร และ จอย รินลณี ศรีเพ็ญ มาทำหน้าที่พิธีกร ณ ศาลาประชาคมชุมชน 70 ไร่ (ชุมชนคลองเตย)

โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง อาร์มแชร์ กล่าวว่า “อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสไปสัมผัสการท่องเที่ยวแนวใหม่ คุณจะได้ทำแเห็นในสิ่งที่ไม่เคยทำ และเห็นสิ่งใหม่ๆของวิถีชุมชน และจะได้รู้ว่าประเทศไทยของเรามีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และได้เห็นภูมิปัญญาของคนไทย อยากให้สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทยเยอะๆครับ”

[gallery columns="1" size="full" ids="364279,364280,364281,364282,364283,364284,364285,364286,364287"]

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) เผยว่า "การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วิถีคนท้องถิ่นมาโดยตลอดและเพื่อเป็นการตอกย้ำวัตถุประสงค์นี้ เราจึงได้จัดโครงการ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง โดยโครงการนี้จะพาทุกท่านเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ไปยัง 23 เส้นทาง 42 ชุมชน 15 จังหวัด ร่วมกับอีก 2 เส้นทางที่มาจากแคมเปญที่ให้ นักท่องเที่ยวชวน ททท. มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง ทั้งนี้ได้เลือกจัดงานแถลงข่าวในแหล่งชุมชนใจกลางกรุงอย่างชุมชนคลองเตยซึ่งมีความคล้ายกับชุมชนในแคมเปญ Once as a Tourist ในแง่ที่ว่าเป็นชุมชนที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่เป็นที่รู้จักเมื่อเทียบกับสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ อย่างเช่น เชียงใหม่ หรือ ภูเก็ต แต่หากมาสัมผัสแล้ว จะพบว่ามีความน่าสนใจในตัวอยู่มากไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ โดยเฉพาะวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และพูดถึงโครงการนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และเข้าสัมผัสวิถีชีวิตของคนในชุมชนอย่างแท้จริงรวมทั้งชุมชนเองก็ได้สืบสานกิจกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ของตนเองได้ นับเป็นโครงการหนึ่งที่สร้างการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้กับประเทศไทยเลยทีเดียวครับ สำหรับท่านที่ต้องการทราบรายละเอียดของโครงการสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/unseallocal ”

related