svasdssvasds

"ทรัมป์" ชื่นชม "ตุรกี" ยอมปล่อยตัว "บาทหลวง" [คลิป]

"ทรัมป์" ชื่นชม "ตุรกี" ยอมปล่อยตัว "บาทหลวง" [คลิป]

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวชื่นชมตุรกีที่ยอมปล่อยตัวบาทหลวงชาวอเมริกัน ว่าเป็นก้าวสำคัญสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กล่าวชื่นชมรัฐบาลตุรกีที่ยอมปล่อยตัวบาทหลวงแอนดริว บรันสัน ชาวอเมริกัน ว่าเป็นก้าวสำคัญที่นำไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับตุรกี โดยบาทหลวงบรันสันได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากถูกกักบริเวณภายในบ้านมาเป็นเวลานาน 2 ปี ซึ่งเขาถูกรัฐบาลตุรกีจับกุมและถูกตั้งข้อหาว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับการพยายามก่อรัฐประหารเมื่อปี 2016

บาทหลวงบรันสัน พร้อมครอบครัว ได้เดินทางไปยังทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ เพื่อแสดงความขอบคุณต่อประธานาธิบดีทรัมป์และคณะเจ้าหน้าที่บริหาร สำหรับการปล่อยตัวเขาเป็นอิสระ โดยผู้นำสหรัฐกล่าวว่า การปล่อยตัวบาทหลวงบรันสันเป็นการยุติความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับตุรกีในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และขอขอบคุณประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน ผู้นำตุรกี

อย่างไรก็ตาม แม้รัฐบาลตุรกีจะยอมปล่อยตัวบาทหลวงบรันสันแล้ว แต่ประธานาธิบดีทรัมป์ก็ยังไม่ได้ประกาศว่าจะยกเลิกการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อตุรกี ขณะที่ประธานาธิบดีเออร์โดกันกล่าวว่า การปล่อยตัวบาทหลวงบรันสันเป็นการตัดสินใจของศาลตุรกี

related