svasdssvasds

พท. จัดทัพ หญิงหน่อย ติดชื่อ 1 ใน 3 บัญชีนายกฯ ส่งเสนาะ ลุยสระแก้ว

พท. จัดทัพ หญิงหน่อย ติดชื่อ 1 ใน 3 บัญชีนายกฯ ส่งเสนาะ ลุยสระแก้ว

พรรคเพื่อไทย ใส่ชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็น 1 ใน 3 รายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค และเตรียมส่งนายเสนาะ เทียนทอง ลงสมัคร ส.ส.เขตสระแก้ว เพื่อสู้กับหลานตัวเอง ที่ย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ

พท.ใส่ชื่อสุดารัตน์เป็นนายกฯ ส่ง "เสนาะ" ลงเขตสู้กับหลาน

ความคืบหน้าการจัดทัพพรรคเพื่อไทย เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ปีหน้า ล่าสุด ! สำหรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคจะให้ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการตำแหน่งต่อไป โดยพรรคจะให้ความสำคัญกับตัวบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี 3 ราย โดย 1 ใน 3 จะมีชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคปรากฏอยู่ด้วยค่อนข้างแน่นอน

โดยบทบาทปัจจุบันของคุณหญิงสุดารัตน์ คือผู้ขับเคลื่อนแคมเปญ และการดำเนินการต่างๆ ภายในพรรค รวมไปถึงการจัดทัพ ส.ส.ลงสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้าด้วย นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้รับการสนับสนุนอย่างหนักแน่นจากคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายพานทองแท้ ชินวัตร ทั้งยังมีความสัมพันธ์อันดีกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กของนายทักษิณ เนื่องจากที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์ ลงทุนลงเรียนหลักสูตร ABC (Academy of Business Creativity) ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม รุ่นเดียวกับ น.ส.แพทองธารด้วย

ส่วนการคัดเลือกผู้สมัคร มีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ได้วางผู้สมัครไว้เกือบครบหมดแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ของ ส.ส.ที่มีการย้ายสังกัดพรรค ขณะที่จังหวัดสระแก้ว ที่หลาน 2 คนของนายเสนาะ เทียนทอง ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐนั้น มีกระแสข่าวว่านายเสนาะ เทียนทอง อาจจะลงสมัคร ส.ส. เขตด้วยตัวเอง เพื่อรักษาฐานเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย

หลานไม่รู้ "ป๋าเหนาะ" จะลงส.ส.เขตสระแก้ว แข่งกันเอง

ด้านน.ส.ตรีนุช เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย (พท.) ยืนยัน จะลงสมัคร สังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่เคยได้ยินข่าวว่านายเสนาะ จะลงสมัครแข่งขัยด้วยตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้แจ้งให้นายเสนาะทราบแล้ว มีความเข้าใจกันดี และไม่ได้ถูกทหารบังคับเรื่องธุรกิจอย่างที่เป็นข่าว

ด้านนายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส. กล่าวว่า ตนอาจจะยังไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตพื้นที่ด้วยตัวเอง เรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคใด ยืนยัน ไม่มีความขัดแย้งกับนายเสนาะอย่างที่บางฝ่ายตั้งข้อสังเกตุ

related